Tag: Naoto Kan

Nhật: cựu thủ tướng kiện đương kim thủ tướng

TTO - Cựu thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan ngày 16-7 tuyên bố kiện Thủ tướng đương nhiệm Shinzo Abe vì những chỉ trích về việc ông Kan xử lý tình huống khẩn trong thảm họa hạt nhân Fukushima năm 2011.

Báo cáo đầu tiên của chính quyền về Fukushima

TTO - Sau hơn một năm kể từ khi thảm họa hạt nhân Fukushima, Ủy ban độc lập của Quốc hội Nhật Bản đã hoàn tất cuộc điều tra sự cố này và sắp sửa công bố một báo cáo chi tiết đầu tiên, theo Japan Daily Press.

Cựu chủ tịch TEPCO lần đầu ra đối chất

TTO - Cựu chủ tịch Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) Masataka Shimizu ngày hôm nay 8-6 đã lần đầu tiên ra đối chất trước một ủy ban điều tra cấp cao về trách nhiệm của ông trong vụ thảm họa hạt nhân Fukushima.

Cựu thủ tướng Nhật giải trình thảm họa hạt nhân

TTO - Cựu thủ tướng Nhật Naoto Kan ngày 28-5 đã giải trình trước ủy ban quốc hội về việc ông đối phó với cuộc khủng hoảng bắt đầu sau trận động đất và sóng thần khủng khiếp vào tháng 3-2011.

Đọc blog của cựu Thủ tướng Nhật Naoto Kan

TTCT - Nhường chuyện đánh giá thành bại của ông Naoto Kan cho báo chí quốc tế, TTCT mời bạn đọc cùng tìm hiểu con người vị thủ tướng thứ 29 của nước Nhật thời hậu chiến qua blog của ông (kansblog.kantei.go.jp), được văn phòng thủ tướng dịch sang tiếng Anh.

Thủ tướng Nhật Naoto Kan từ chức

TTO - Hôm nay 26-8, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan đã tuyên bố từ chức chủ tịch đảng Dân chủ cầm quyền, đồng nghĩa với việc rời bỏ ghế thủ tướng. Đây là vị thủ tướng thứ 5 của Nhật Bản phải từ chức từ năm 2006 đến nay.

Thủ tướng Nhật sẽ từ chức ngày 30-8

TTO - Hãng tin Kyodo ngày 23-8 cho hay thủ tướng Naoto Kan đã tuyên bố trước nội các sẽ từ bỏ chức vụ sau khi chính phủ thông qua ba dự luật quan trọng vào tuần tới.

Bộ trưởng Tái thiết thảm họa Nhật Bản từ chức

TTO - Ngày 5-7, báo Japan Times cho biết Bộ trưởng Tái thiết thảm họa Nhật Bản Ryu Matsumoto, 60 tuổi đã tuyên bố từ chức, chỉ một tuần sau khi ông vừa được bổ nhiệm vào vị trí này.

Thủ tướng Nhật vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

TTO - Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan đã vượt qua một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ngày 2-6 sau khi cam kết với những nhân vật bất đồng trong đảng cầm quyền rằng ông sẽ từ chức sau khi cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất nước Nhật từ chiến tranh thế giới thứ hai được kiểm soát.

VN sẵn sàng tham gia tái thiết ở Nhật Bản

TT - Ngày 1-6, ông Trương Tấn Sang - ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng - đã bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản bằng việc hội kiến với các lãnh đạo lưỡng viện quốc hội, hội đàm với bộ trưởng ngoại giao và gặp nguyên thủ tướng Shinzo Abe cùng nhiều nghị sĩ khác.