Tag: nạn buôn người

Hành trình đi bộ gây quỹ giúp đỡ trẻ em của 2 chàng trai nước ngoài

Hai chàng trai người Úc và Ireland đã kết thúc dự án Vietnam Charity Walk tại TP.HCM sau khi khởi hành đi bộ từ Hà Nội, gây quỹ giúp đỡ trẻ em Việt Nam.

Ngày quốc tế chống nạn buôn người 30-7: Nạn nhân là ai?

TTCT - Những lời có cánh "chỗ làm bao ăn ở miễn phí, đi nhanh, chỉ trả trước một phần" thực chất là cái bẫy để các đường dây buôn người đưa lao động di cư vào tình trạng dễ tổn thương và lệ thuộc nợ nhằm kiểm soát họ nơi xứ người.

Cô dâu Thái Lan chạy trốn khỏi những người chồng Trung Quốc

Theo báo Bangkok Post, cảnh sát Thái Lan vừa đưa ra cảnh báo về việc nhiều cô gái bị dụ dỗ lấy chồng Trung Quốc, với những lời hứa hẹn về của hồi môn đầy ắp và viễn cảnh cuộc sống hôn nhân tốt đẹp nơi xứ người.

Anh tuyên bị cáo vụ 39 người Việt chết ở Anh gần 13 năm tù

Ngày 11-7, một tòa án ở London (Anh) đã tuyên một thành viên của băng nhóm buôn người gần 13 năm tù vì tội ngộ sát 39 người Việt chết trong container ở Anh.

Interpol: Hàng chục nghìn người bị dụ đến các trung tâm tội phạm ở Đông Nam Á

Ngày 7-6, Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ban hành mức cảnh báo màu cam tới 195 quốc gia thành viên về "cuộc khủng hoảng buôn người toàn cầu".

Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ 9 người Việt tử vong do tai nạn xe rơi xuống vực ở biên giới Trung Quốc

Bộ Ngoại giao cho biết đang tích cực theo sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan giữa hai nước, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Trùm buôn người bị truy nã gắt gao nhất thế giới sa lưới ở Sudan

Interpol thông báo đã bắt Kidane Zekarias Habtemariam - tên trùm buôn người "bị truy nã gắt gao nhất thế giới" - ở Sudan. Tuyến đường buôn người vào châu Âu quan trọng nhất do tên này cầm đầu cũng bị đóng cửa.

Ngăn chặn mua bán người trên các tuyến, địa bàn trọng điểm và không gian mạng

TTO - Đó là khẳng định của trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, thứ trưởng Bộ Công an, tại lễ phát động hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống mua bán người và Ngày toàn dân phòng chống mua bán người.

Bộ Ngoại giao phản đối báo cáo của Mỹ về nạn buôn người ở Việt Nam

TTO - Trả lời Tuổi Trẻ Online, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh báo cáo của Mỹ về nạn buôn người năm 2022 không phản ánh đầy đủ và chính xác các nỗ lực của Việt Nam trong phòng chống vấn nạn này.

Tuyên truyền mạnh để ngăn ngừa nạn buôn người qua biên giới ‘tìm việc làm’

TTO - Ông Trần Ngọc Túy, cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ Lao động - thương binh và xã hội), đã có những chia sẻ với Tuổi Trẻ Online để ngăn chặn tình trạng buôn người đang rất nóng hiện nay, nhất là tại biên giới phía Tây Nam.