Tag: mô hình nhà

Mô hình, tiểu cảnh ‘đắp gọt’ từ bìa giấy, vỏ lon nhìn là mê

TTO - Nhìn những mô hình, tiểu cảnh đượm màu thời gian như nhà nổi miền Tây, nhà sàn Tây Bắc, đình làng Bắc Bộ... do nhiều bạn trẻ khắp cả nước đăng tải lên các hội nhóm, không ít người mê mệt và trầm trồ.

Nhà đẹp lại vướng giá cao

TT - “Chúng tôi hi vọng với những giải pháp mà các chuyên gia mang đến sẽ góp phần an cư thật sự không chỉ cho nhân dân tỉnh chúng tôi mà cả miền Trung, những người luôn phải đối đầu cùng thiên tai hằng năm”.

Làm nhà phụ hai tầng

TT - Với mong muốn tìm mô hình, tiêu chí phù hợp cho việc xây nhà chống lũ và chịu được bão ở miền Trung, báo Tuổi Trẻ sẽ tổ chức tọa đàm “Xây nhà vùng bão lũ” vào ngày 26-12 tại Quảng Bình. Chúng tôi giới thiệu một ý kiến tham gia tọa đàm.

An toàn trong nhà tránh lũ

TT - Nhiều người dân được hỗ trợ xây nhà tránh lũ từ chương trình của Nhà nước cho rằng chính sách này rất cần thiết cho người dân vùng bão lũ, song vẫn mong được hỗ trợ nhiều hơn để có được ngôi nhà tránh bão lũ thật sự.

Lồng ghép giữa nhà chống bão và lũ

TT - Thời gian vừa qua, Chính phủ đã giao cho Bộ Xây dựng triển khai thí điểm xây dựng nhà chống lũ cho người dân 14 tỉnh khu vực miền Trung từ Thanh Hóa đến Bình Thuận.

Dân mong ngôi nhà vững chắc

TT - Đó là ước mơ của người dân ở vùng bão lũ miền Trung để đến mùa mưa bão không phải bồng bế nhau chạy trốn và nhà cửa không bị tan hoang. Chúng tôi giới thiệu tiếp ý kiến bàn luận về mô hình nhà ở phù hợp vùng bão lũ.

Nhà ở cho vùng bão lũ: Phải phù hợp với nông thôn

TT - Tiếp tục luồng ý kiến bàn luận về mô hình nhà ở phù hợp với vùng bão lũ ở miền Trung, chúng tôi giới thiệu hai ý kiến của chuyên gia và kiến trúc sư.

Nhà vùng bão lũ: Nhà kiên cố là giải pháp tối ưu

TT - Đã có thêm nhiều ý kiến bàn luận về mô hình nhà ở phù hợp với vùng bão lũ ở miền Trung. Chúng tôi giới thiệu ý kiến của chuyên gia nước ngoài và người dân vùng bão lũ.

Không nên chỉ là chòi chống lũ

TT - Tiếp tục những bàn luận về mô hình nhà chống bão lũ phù hợp ở miền Trung sau khi Bộ Xây dựng đề xuất xây chòi chống lũ, chúng tôi giới thiệu ý kiến của một kiến trúc sư và mong muốn sẽ nhận thêm các ý kiến khác.