Tag: mổ bắt con

Cứu sống sản phụ 2 lần sốc phản vệ nặng khi mổ bắt con

TTO - Quá trình mổ bắt con, sản phụ 2 lần bị sốc phản vệ nặng khiến ca mổ trở nên vô cùng khó khăn, tính mạng mẹ và bé rơi vào nguy hiểm.

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam mổ cứu thai nhi Nam Sudan bằng kỹ thuật khó

TTO - Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 Việt Nam tại Bentiu, Nam Sudan đã hỗ trợ mổ lấy thai thành công cho sản phụ người Nam Sudan bị suy thai, vẹo cột sống nặng do di chứng lao cột sống.

Cứu sống bé sơ sinh ngưng tim từ người mẹ mắc COVID-19 nặng

TTO - Ngày 18-12, Bệnh viện Vũng Tàu cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này đã cứu sống một bé sơ sinh trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Đáng chú ý, cháu bé này được sinh mổ từ mẹ mắc COVID-19 nặng.

Hai bệnh viện phối hợp mổ bắt con cho sản phụ mắc COVID-19 suy hô hấp nặng

TTO - Sau một tuần điều trị, tình trạng suy hô hấp của sản phụ có thai 31 tuần tuổi tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 vẫn còn rất nặng, các bác sĩ đã quyết định phối hợp Bệnh viện Từ Dũ mổ bắt con để cứu cả hai.

Hơn 1 tháng hoạt động, Trung tâm hồi sức Bệnh viện 175 thực hiện thành công 7 ca ECMO

TTO - Trong 7 ca cấp cứu vừa được Trung tâm hồi sức Bệnh viện Quân y 175 đặt ECMO (oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể) thành công, có 6 bệnh nhân là sản phụ. Ca đặt ECMO mới nhất vừa được thực hiện tối 26-8.

Hai sản phụ mắc COVID-19 suy hô hấp được mổ bắt con thành công

TTO - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương vừa mổ bắt con thành công cho 2 sản phụ tại Hà Tĩnh mắc COVID-19 bị suy hô hấp trong ngày 13-8.

Mẹ là F0, bé trai chào đời trong Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai

TTO - Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 tỉnh Gia Lai đã cử ê kíp phẫu thuật thành công cho nữ sản phụ là F0, chào đón bé trai nặng 3,8kg.

HỎI - ĐÁP mùa dịch COVID-19: Đang mang thai mắc COVID-19, sản phụ sẽ ra sao?

TTO - Người bình thường mắc COVID-19 đã vất vả, với thai phụ quả là một cực hình. Họ vừa phải điều trị bệnh trong điều kiện cách ly, vừa cố gắng làm sao cho đứa con trong bụng được an toàn nhất có thể...

Đà Nẵng: Đưa sản phụ từ khu cách ly đến bệnh viện sinh mổ khẩn cấp

TTO - Một sản phụ trong khu chung cư đang bị cách ly tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, đã được cán bộ y tế đưa đến Trung tâm Y tế quận mổ lấy con do lo ngại nguy hiểm khi sinh thường.

Sở Y tế TP.HCM xác minh vụ sản phụ bị liệt nửa người tại Bệnh viện phụ sản Mêkông

TTO - Liên quan đến sản phụ 29 tuổi bị liệt nửa người khi sinh mổ tại Bệnh viện phụ sản Mêkông (TP.HCM), Sở Y tế cho biết đã nắm thông tin và đang trong quá trình xác minh.