Tag: Mỏ Bạch Hổ

Petrovietnam và 4 chữ 'An'

Với hành trình 47 năm xây dựng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có những bước phát triển vượt bậc và toàn diện từ khâu tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí, đến công nghiệp khí, lọc hóa dầu, điện, khí, dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao.

Ngày Khoa học Công nghệ VN 18-5: Công trình nghiên cứu của 'con nhà nghèo' làm lợi hàng tỉ USD

Nhiều công trình nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã làm lợi cho đất nước hàng nghìn tỉ đồng, góp phần chuyển dịch sản xuất, tăng thu nhập cho người dân.

Vietsovpetro hạ thủy khối thượng tầng giàn khoan nặng gần 900 tấn

TTO - Chiều 3-9, tại Vũng Tàu, Liên doanh dầu khí Vietsovpetro đã hạ thủy thành công khối thượng tầng giàn đầu giếng BK-21. Tuy thi công trong thời gian xảy ra dịch COVID-19, gặp khó khăn về vật tư nhưng các nhà thầu đã hoàn thành trước 10 ngày.

Giàn khoan dầu khí chuẩn bị ứng phó với bão số 9

Sáng 23-11, nhiều đơn vị, doanh nghiệp có các cơ sở kinh tế, quân sự trên vùng biển Bà Rịa- Vũng Tàu đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc chuẩn bị những phương án “bốn tại chỗ” để ứng phó với bão số 9.

Làm gì khi mỏ Bạch Hổ cạn dầu?

TTO - Viễn cảnh mỏ Bạch Hổ cạn kiệt dầu không còn xa, trong khi giá dầu thế giới vẫn đang mức thấp, ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế Việt Nam. Lời giải nào cho bài toán khó này?

Mỏ dầu Bạch Hổ: Bắt tay với Liên Xô

TTO - Ngày 17-12-1979, Tổng bí thư Lê Duẩn gửi thư cho Tổng bí thư Leonid Brezhnev đề nghị giúp khai thác thềm lục địa Việt Nam. Ngày 4-3-1980, ông Brezhnev trả lời và cử chuyên gia qua giúp đỡ.

Hút thêm 1 triệu tấn dầu để góp phần tăng trưởng kinh tế

TTO - Trước tình trạng chỉ số GDP quý 1-2017 chỉ đạt 5,1%, thấp nhất trong ba năm qua, lần đầu tiên Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng phải chủ trì cuộc họp với các tập đoàn, tổng công ty, hiệp hội lớn tìm giải pháp “ép” tăng trưởng.

Phát hiện vỉa dầu mới ở khu vực mỏ Bạch Hổ

TTO - PVN khẳng định vỉa dầu này nằm trên thềm lục địa của VN, ở khu vực Đông Bắc mỏ Bạch Hổ. Giếng khoan sẽ được bảo quản để phục vụ khai thác dầu sau này.

Không có việc bộ đội biên phòng bắt tàu TQ chứa đầy súng

TTO - Không có việc Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt một tàu Trung Quốc, trên tàu có năm thùng súng AK báng gấp, hai súng ngắn… ở gần mỏ Bạch Hổ như thông tin mạng đã chia sẻ rầm rộ sáng 5-8.

PVN đặt nhiều mục tiêu 2013 thấp hơn 2012

TT - Tại lễ tổng kết năm 2012 của Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) ngày 19-1, tập đoàn này đã công bố kế hoạch năm 2013 với nhiều chỉ tiêu kế hoạch thấp hơn mức đã thực hiện năm 2012.