Tag: lừa xuất khẩu lao động

Lừa đưa 101 người đi xuất khẩu lao động ở Nhật, lãnh 15 năm tù

Sáng 26-1, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Vương (34 tuổi, ngụ TP Hà Nội) 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trúng bẫy ‘việc nhẹ, lương cao' ở Campuchia, muốn về nhà phải 'nộp phạt' 10.000 USD

TTO - Nghe lời người quen sang Campuchia "làm việc nhẹ, lương cao", nhiều người lao động sập bẫy đi làm việc nước ngoài, phải nộp phạt 10.000 USD/người để được trở về nước.

17 năm tù vì lừa đảo làm hồ sơ xuất khẩu lao động Hàn Quốc

TTO - Lợi dụng việc nhiều người dân miền Tây có nhu cầu đi xuất khấu lao động Hàn Quốc nên Nguyễn Thanh Hải tự nhận mình có khả năng giúp họ làm hồ sơ để rồi chiếm đoạt 667 triệu đồng.

Lừa xuất khẩu lao động chiếm đoạt 2,5 tỉ của hơn 20 người

TTO - Cá độ bóng đá thua và nợ một khoản tiền lớn, Nguyễn Chiến Thắng đã lừa hơn 20 người có nhu cầu đi lao động tại Nhật Bản, chiếm đoạt 2,5 tỉ đồng.

Lừa xuất khẩu lao động lại hoành hành

TTO - Hàng chục người lao động (NLĐ) vừa đưa đơn cầu cứu Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phản ảnh chuyện đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) nhưng lại sập bẫy lừa nên tan cửa nát nhà, lâm vào nợ nần chồng chất.

Lập công ty xuất khẩu lao động “ma” lừa tiền tỉ

TTO - Tự nhận có người anh ở Đức và có thể đưa người sang Đức làm việc, nghi phạm mở công ty lừa nhiều người, chiếm đoạt của họ khoảng 2,3 tỉ đồng.

Nhức nhối nạn lừa xuất khẩu lao động

TT - Không ít người chọn con đường xuất khẩu lao động (XKLĐ) để mong thay đổi cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều người đã vỡ mộng, ôm nợ vì tiền mất mà ngày được XKLĐ chẳng ai biết rõ là ngày nào.