Tag: Lê Thiết Cương

Nguyễn Minh Hiếu và những bức tranh dài như người

Với chiều cao 1,9m, Nguyễn Minh Hiếu cao nổi bật trong làng hội họa Việt. Hội chứng Marfan khiến xương anh phát triển vượt giới hạn thông thường. Nhưng ở người họa sĩ này không chỉ xương mà khả năng sáng tạo cũng dài bất thường.

Chuyện chiếc ghế có ngăn kéo bí mật cứu những truyện ngắn của Nguyễn Huy Thiệp

Câu chuyện chiếc ghế ngồi viết của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp lại có ngăn kéo, mà nhờ đó một số tác phẩm của nhà văn này đã không bị "mang đi" được họa sĩ Lê Thiết Cương vừa chia sẻ khiến nhiều độc giả trẻ ngạc nhiên lẫn thú vị.

Lê Thiết Cương, Tào Linh… tại phòng tranh mới của TomuraLee Việt Nam

23 tác phẩm của nhóm nghệ sĩ Lê Thiết Cương, Tào Linh, Phạm Trần Quân và Hoàng Phương Liên vừa được giới thiệu.

Đạo diễn Đào Trọng Khánh qua đời

Đạo diễn, nghệ sĩ nhân dân Đào Trọng Khánh qua đời ngày 20-9 tại quê nhà Hải Phòng sau một thời gian lâm bệnh trọng, hưởng thọ 83 tuổi.

Đạo diễn Đào Trọng Khánh: Lưu Quang Vũ là một người may mắn

Đạo diễn Đào Trọng Khánh, người bạn thân đã đi vào thơ Lưu Quang Vũ ""Thơ Khánh buồn như lòng đất nước", trờ chuyện với Tuổi Trẻ.

Hội họa Việt dăm năm trở lại đây và những tín hiệu bùng nổ lần thứ 2

TTO - Việt Nam năm 1986 với quyết định lịch sử: Đổi mới. Mới đến mức người nước ngoài không dịch mà dùng luôn Doimoi. Và hội họa đã tiên phong đổi mới. Họa sĩ Lê Thiết Cương nói về thị trường hội họa Việt hiện tại mà anh gọi là Gam màu sáng.

NHỮNG CON GIỐNG

TTCT - Điểm khởi đầu của bất cứ nghệ thuật nào cũng là từ đời sống. Đời sống ấy có thể là cái cây, là dòng sông, là con chim... nghệ thuật đưa ra một khuôn mặt khác của đời sống ấy

Cuộc phiêu lưu của 'Thuận củi lũ'

TTO - Một triển lãm nhỏ xinh do nhóm nghệ sĩ đương đại gồm: Lê Thiết Cương, Lê Minh Trí, Vũ Hữu Nhung tổ chức trưng bày lần đầu tiên cho công chúng tại Hội An.

Nguyễn Huy Thiệp - Trắng lộng lẫy

TTO - Đã hơn tuần anh đi. Hơn tuần tôi luôn nghĩ về anh, về những ký ức "ghim não" như cách nói của họa sĩ Lê Thiết Cương.

Vĩnh biệt nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, một đời nghèo nhưng văn chương huy hoàng

TTO - "Bản chất của Nguyễn Huy Thiệp là một nghệ sĩ. Anh ấy viết văn, đào sâu suy nghĩ là vậy nhưng tâm hồn lại rất yếu đuối, dễ vỡ. Đó cũng là duyên kiếp, rồi cũng đến lúc, anh ấy cũng buông tay để ra đi".