Tag: lao động chui

Ngày quốc tế chống nạn buôn người 30-7: Nạn nhân là ai?

TTCT - Những lời có cánh "chỗ làm bao ăn ở miễn phí, đi nhanh, chỉ trả trước một phần" thực chất là cái bẫy để các đường dây buôn người đưa lao động di cư vào tình trạng dễ tổn thương và lệ thuộc nợ nhằm kiểm soát họ nơi xứ người.

Hết hạn hợp đồng lao động ở Hàn Quốc không chịu về: Khổ lây nhiều người

TTO - Người dân ở một số huyện của Hà Tĩnh sang Hàn Quốc lao động khi hết thời hạn không về nước mà bỏ ra ngoài làm việc, điều này dẫn đến phía Hàn Quốc tạm thời ngừng tuyển chọn lao động tại các huyện này.

Nhà thầu điện gió ở Gia Lai sử dụng 473 lao động Trung Quốc không phép

TTO - UBND tỉnh Gia Lai vừa yêu cầu các ngành chức năng tỉnh này xử lý rốt ráo việc để 473 lao động người Trung Quốc và 1 lao động là người Đài Loan làm việc trái phép tại các dự án điện gió ở tỉnh này.

Chủ đầu tư điện gió nói gì vụ 101 người Trung Quốc lao động không phép?

TTO - Chủ đầu tư dự án điện gió Đắk N’Drung (Đắk Nông) cho biết sở dĩ 101 lao động Trung Quốc không phép vì chưa được hướng dẫn thủ tục, trong khi Sở Lao động - thương binh và xã hội cho rằng đã có văn bản nhưng chủ đầu tư không đến làm việc.

Xử tù 2 cò đưa người Việt đi ‘chui’ sang châu Âu

TTO - Để đi sang các nước châu Âu làm việc "chui", các lao động Việt Nam phải trả cho các "cò" gần 400 triệu đồng. Hai cò đã bị xử tù ngày hôm nay.

Du học sinh ở Hàn Quốc sẽ bị truy nã, ở tù vì bỏ học làm chui

TTO - Du học sinh bỏ trốn đi làm chui tại Hàn Quốc sẽ bị đưa vào 'danh sách đen' và thường không có cơ hội quay lại nước này, bị cảnh sát truy nã trên diện toàn quốc, có thể bị phạt 5.000 USD, ngồi tù 6 tháng...

'Lao động chui' - Kỳ cuối: Những người ở lại 'làng Tây'

TTO - Trong dòng người lần lượt rời bỏ quê, lên đường chấp nhận chuyến đi may rủi để làm thuê ở xứ người thì nhiều gia đình đã quyết định bám trụ, lấy ruộng vườn nuôi giấc mơ từ nghèo khó. Và không ít người đã khấm khá lên.

Lao động 'bốn không'

TTO - 39 người chết, thảm kịch 'Essex' là lời cảnh báo để các cơ quan chức năng rà soát, lưu tâm nhiều hơn đến hoạt động đi lao động không chính thức và hạn chế tối đa tình trạng lao động 'bốn không' ở nước ngoài.

'Lao động chui' - Kỳ 3: Gục ngã trước cổng "thiên đường"

TTO - Những chuyến xe vội vã đưa người dân nghèo ở các ngôi làng ra đi mang theo những nhọc nhằn và ước mơ đổi đời. Nhiều người đi trót lọt, gửi về gia đình những món tiền lớn.

Hơn 2.300 lao động Việt đi Hàn Quốc xong hợp đồng không chịu về nước

TTO - Dù đã hết thời hạn hợp đồng lao động ở Hàn Quốc nhưng hơn 2.300 lao động quê Nghệ An không chịu về nước mà ở lại cư trú và làm việc bất hợp pháp.