Tag: Lái Thiêu

Rồng tài lộc, rồng thỏi vàng, rồng chibi... của làng heo đất Lái Thiêu

Dù kinh tế khó khăn, người dân làng heo đất Lái Thiêu vẫn miệt mài bám nghề, sáng tạo mẫu mã mới lạ để giữ chân khách hàng.

Về Lái Thiêu mà nhớ nhà vườn

TTO - Cơn lốc đô thị hóa, người người bán đất, kẻ tìm mua, nhà vườn trầm buồn... là những gì chúng tôi cảm nhận được khi ghé qua miệt vườn nức tiếng Nam Bộ suốt trăm năm.

Gần 100 cảnh sát chữa cháy tại công ty môi trường

TTO - Vựa phế liệu của một công ty môi trường giữa khu dân cư ở Bình Dương bốc cháy dữ dội, gần 100 cảnh sát và hàng chục xe chữa cháy được huy động để ứng cứu.

Đi môtô phân khối lớn, nam thanh niên tử vong sau cú tông mạnh

TTO - Nam thanh niên đi môtô phân khối lớn (dòng xe Ducati), có giá trị xe lên tới hàng trăm triệu đồng, đã không xử lý kịp, tông vào một xe máy khác khiến nam thanh niên tử vong.

Ngã chết khi lên mái nhà sửa máng nước

TTO - Thấy mùa mưa sắp đến, máng hứng nước trên mái nhà bị ứ rác, ông H. trèo lên dọn dẹp thì không may ngã tử vong. Người thân nghi ngờ ông H. bị điện giật gây ngã.

Phong phú cổ vật triển lãm ngành nghề truyền thống Lái Thiêu

TTO - Giới sưu tập cổ vật và Phòng Văn hóa Thông tin thị xã Thuận An (Lái Thiêu - Bình Dương) cùng phối hợp tổ chức triển lãm giới thiệu các ngành nghề truyền thống của cư dân Lái Thiêu, vừa khai mạc sáng 28-4.

​Cứu những vườn cây Lái Thiêu trăm tuổi

TT - “Khu vườn đẹp lá chen hoa/Nước biếc lơ thơ giọt nắng vàng/Chầm chậm cây gió vi vu/Trong vườn quả chín hương thơm...” - Một bức tranh vùng đất “cây lành trái ngọt” hàng trăm năm tuổi trong bài hát Về với Lái Thiêu đã in đậm trong tâm trí của người Sài Gòn và vùng Đông Nam bộ.

Bắt vụ phân phối động vật hoang dã vào nhà hàng

TTO - Ngày 1-10, Câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An (Bình Dương) đã phát hiện một vụ vận chuyển động vật hoang dã quy mô lớn từ Đắk Nông về Bình Dương tiêu thụ.