Tag: kỳ họp thứ 3

Đại biểu hỏi quản lý tiền mặt sao mà khám xét phát hiện 10 tỉ, Thống đốc nói đang sửa quy định

TTO - Từ sự việc công an khám xét và phát hiện 10 tỉ đồng tiền mặt, đại biểu chất vấn về việc quản lý, sử dụng tiền mặt của Ngân hàng Nhà nước.

Việt Nam có thể nhập xăng Malaysia giá 13.000 đồng/lít, có giúp bình ổn giá xăng dầu?

TTO - Có thể nhập được nguồn xăng dầu giá rẻ từ Malaysia chỉ với giá 13.000 đồng/lít để tạo nguồn cung và giúp bình ổn giá nhưng trong phân phối vẫn phải theo cơ chế điều hành chung.

Chính phủ nghiên cứu đưa lịch sử là môn học bắt buộc

TTO - Sẽ nghiên cứu tiếp thu ý kiến của nhân dân, đại biểu Quốc hội về việc quy định môn học lịch sử là môn bắt buộc trong chương trình giáo dục ở cấp trung học phổ thông.

Chưa trình Quốc hội 3 dự án luật do Bộ Công an, Bộ GTVT chủ trì soạn thảo

TTO - Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết đến nay đã nhận được 18 báo cáo của đoàn đại biểu Quốc hội về vấn đề chất vấn, trong đó có 29 nhóm vấn đề liên quan đến Thủ tướng, Tòa án nhân dân tối cao và 14 bộ trưởng, trưởng ngành.

Yêu cầu công khai danh sách các cơ quan chưa gửi, gửi thiếu tài liệu phục vụ kỳ họp thứ 3 Quốc hội

TTO - Do tiến độ gửi tài liệu rất chậm, mới có rất ít tài liệu chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 được gửi đến các đại biểu Quốc hội nên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã yêu cầu đôn đốc và công khai danh sách các cơ quan chưa gửi hoặc gửi thiếu tài liệu.

Những phát biểu đáng chú ý tại diễn đàn Quốc hội

TTO - Rất nhiều vấn đề về kinh tế, xã hội đã được các đại biểu Quốc hội và lãnh đạo các bộ ngành đề cập trong những ngày qua. Trong đó, có nhiều phát biểu rất đáng chú ý.

Lãnh đạo có tâm, có tầm thì không ngại tiếp dân

TTO - Thủ tướng đối thoại với 2.000 doanh nghiệp, ban hành ngay chỉ thị 20; Chủ tịch UBND TP Hà Nội đến thôn Hoành “tháo ngòi nổ” - hình ảnh trái ngược với tình trạng né tránh tiếp dân ở nhiều nơi.

Thận trọng việc tăng khai thác dầu để đạt tăng trưởng

TTO - Chủ nhiệm ủy ban kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh khuyến cáo: Cần cân nhắc kỹ lưỡng giải pháp tăng sản lượng khai thác dầu thô và hoạt động khai khoáng nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng.

Quy mô doanh nghiệp Việt Nam đang có xu hướng nhỏ dần

TTO - Mặc dù số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng mạnh nhưng chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, quy mô doanh nghiệp đang có xu hướng nhỏ dần.

TP.HCM còn 500 dự án treo và nhức nhối các dự án văn hóa

TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: “Nhân dân Bình Tân nhức nhối với dự án này, thì lãnh đạo TP cũng nhức nhối với các dự án như vậy trên toàn TP. Chúng tôi cam kết sẽ chỉ đạo xử lý quyết liệt mấy cái này”.