Tag: kinh tế vĩ mô

Ba kiến nghị của doanh nghiệp để khơi thông tăng trưởng tín dụng

Doanh nghiệp địa ốc đã kiến nghị ba vấn đề lớn để khơi thông tăng trưởng tín dụng, giúp thị trường bất động sản phục hồi.

VinaCapital lạc quan về tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2024

Ông Michael Kokalari, CFA, giám đốc phòng phân tích kinh tế vĩ mô và nghiên cứu thị trường của VinaCapital, cho rằng tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ chậm lại, xuống còn 4,7% trong năm 2023. Tuy nhiên sẽ phục hồi lên 6,5% trong năm 2024.

Tỉ giá có đáng lo?

TTCT - Từ giữa tháng 8 năm nay, cùng giá xăng dầu, câu chuyện tỉ giá nóng trở lại.

Chủ tịch Quốc hội nêu 3 câu hỏi lớn cần giải đáp cho nền kinh tế

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ tăng cường năng lực nội sinh, kiến tạo động lực tăng trưởng là yêu cầu khách quan, tất yếu và cấp thiết.

Chỉ số kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm cho thấy điều gì?

Nhiều chỉ số kinh tế vĩ mô trong tháng 8-2023 cho thấy nhiều tín hiệu hồi phục và khởi sắc của nền kinh tế, trong đó nổi bật là các số liệu về thương mại, dịch vụ, du lịch...

149.400 doanh nghiệp thành lập mới, kinh tế vĩ mô chuyển biến tích cực

Từ đầu năm đến nay, tổng cộng 149.400 doanh nghiệp thành lập mới và quay lại hoạt động trên thị trường.

Những chỉ số kinh tế vĩ mô nào của Việt Nam cải thiện trong 7 tháng đầu năm?

Theo Tổng cục Thống kê, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng một số chỉ số kinh tế vĩ mô của Việt Nam đã có sự cải thiện tích cực trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm nay.

Ngân hàng phải đồng cam cộng khổ với doanh nghiệp mới vượt qua bão tố

Ông Lê Hoàng Châu - chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM - nhận định như trên tại Diễn đàn kinh tế vĩ mô 6 tháng đầu năm.

'TP.HCM cần chia sẻ với doanh nghiệp như chính người thân của mình'

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng trước tình trạng hàng trăm nghìn doanh nghiệp đang gặp khó khăn, TP cần chia sẻ như chính người nhà, người thân của mình.

Kinh tế Mỹ và bộ ba bất khả

TTCT - Fed (Cục Dự trữ liên bang Mỹ) đang đứng trước một tình thế đau đầu, khi các mục tiêu kinh tế vĩ mô của Mỹ xung đột nhau gay gắt.