Tag: khủng hoảng Venezuela

Được truyền nhiệt từ Bolivia, phe đối lập ở Venezuela lại xuống đường

TTO - Những người ủng hộ phe đối đầu tại Venezuela đã xuống đường biểu tình phản đối Tổng thống Nicolas Maduro trong ngày 16-11, đồng thời kêu gọi tái kích hoạt các nỗ lực chống lại ông Maduro.

Máy bay quân sự Nga lại đáp xuống sân bay Venezuela

TTO - Một máy bay không quân Nga ngày 24-6, theo giờ địa phương, đã hạ cánh xuống một sân bay chính của Venezuela trước sự chứng kiến của phóng viên Reuters.

Ông Trump: ‘Phần lớn người Nga đã rút khỏi Venezuela’

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3-6 tuyên bố Nga nói với Mỹ đã rút 'phần lớn người dân của mình' khỏi Venezuela. Mátxcơva vẫn đang duy trì lực lượng quân đội và hợp tác kinh tế cùng Tổng thống Nicolas Maduro.

Mỹ lại áp thêm biện pháp trừng phạt lên Venezuela

TTO - Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tăng cường nỗ lực buộc Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro từ chức bằng cách áp dụng các biện pháp trừng phạt mới lên dầu xuất cảng ra nước ngoài của nước này.

Venezuela giữa muôn trùng vây

TTCT - 15 bệnh nhân thận chết vì không được lọc máu do cúp điện kéo dài - có lẽ đó không chỉ là hậu quả duy nhất của đợt mất điện dài nhất trong lịch sử Venezuela, trong tình cảnh rối ren hiện nay ở nước này. Các trường học đang đóng cửa, công nhân phải nghỉ làm vì mất điện suốt một tuần lễ (từ ngày 7 đến 14-3).

Mất điện, người dân Venezuela phải lấy nước thải để sinh hoạt

TTO - Công cuộc tìm kiếm nguồn nước uống và sinh hoạt nhanh chóng trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân ở thủ đô Caracas khi Venezuela bước vào ngày thứ 6 bị mất điện trên diện rộng khiến máy bơm nước ngừng hoạt động.

Mỹ công bố cáo buộc hình sự với Bộ trưởng Công nghiệp Venezuela

TTO - Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài thuộc Bộ Tài chính Mỹ công bố các cáo buộc hình sự đối với Bộ trưởng Công nghiệp Venezuela Tareck Zaidan El Aissami Maddah vì vi phạm lệnh trừng phạt ban hành hai năm trước.

Lãnh đạo đối lập Venezuela tuyên bố quay về nước

TTO - Bất chấp một số nghi ngại về việc bị trừng phạt vì rời khỏi Venezuela, tổng thống tự phong Juan Guaido khẳng định sẽ quay về nước.

Nghị quyết về Venezuela của Mỹ, Nga bị bác tại LHQ

TTO - Nga và Trung Quốc phủ quyết một nghị quyết do Mỹ đề xuất tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc để giải quyết cuộc khủng hoảng Venezuela nhưng một đề xuất liên quan từ Nga cũng không giành đủ phiếu để thông qua.

Venezuela đóng cửa một phần biên giới, chặn hàng cứu trợ của Mỹ

TTO - Chính phủ Venezuela sẽ ra lệnh đóng cửa một phần biên giới với Colombia, nhiều giờ trước khi kế hoạch đưa hàng cứu trợ của Mỹ vào lãnh thổ nước này của phe đối lập được triển khai.