Tag: khoa học xã hội

79 công trình tiêu biểu ghi danh vào Sách vàng sáng tạo Việt Nam

Tác giả của các công trình được vinh danh Sách vàng sáng tạo Việt Nam là những tập thể, cá nhân tiêu biểu, nhiều người là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, là chủ doanh nghiệp, có cả học sinh, sinh viên.

Chủ tịch nước: Khoa học xã hội và nhân văn giúp con người trở nên ưu tú hơn

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định con người luôn nằm ở trung tâm của mọi chính sách và hoạch định tương lai. Do vậy khoa học xã hội và nhân văn đóng vai trò rất quan trọng.

Nói chuyện cho sinh viên, sai rồi... bỏ?

Chiều 13-9, tại Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) diễn ra buổi trò chuyện "Sáng tạo với chất Việt", diễn giả là biên kịch Bình Bồng Bột. Đây là buổi nói chuyện nằm trong chương trình Cà phê học thuật nhân văn.

Học sinh mới 'choáng' với câu lạc bộ, dự án của Trường chuyên Trần Đại Nghĩa

Trường chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) đã chào đón học sinh lớp 10 bằng ngày hội trải nghiệm hoạt động của 28 câu lạc bộ, dự án. 'Mình thực sự hơi choáng khi được biết trường có nhiều câu lạc bộ - dự án như vậy', một học sinh nói.

Thí sinh nói đề thi môn khoa học xã hội dễ, khoa học tự nhiên 'phân loại cao'

Thí sinh có những ý kiến khác nhau về đề thi môn khoa học xã hội và khoa học tự nhiên.

Sáng nay thi các môn tổ hợp, thí sinh mong không có thêm sự cố

Sáng nay 29-6, thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Thí sinh sẽ làm một trong hai bài thi: khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội.

Vua tiếng Việt: 'Lấy ngôn ngữ để làm trò chơi giải trí là không nên'

Chương trình Vua tiếng Việt tiếp tục được ông Hoàng Tuấn Công - một người có nhiều nghiên cứu về tiếng Việt - chỉ ra điểm bất ổn.

Khi cô giáo thấu hiểu trò nghịch ngợm hay không ngoan đều có nguyên nhân

Cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hà (Trường THPT Vĩnh Xuân, tỉnh Vĩnh Long) luôn quan niệm học trò như những đứa con và người làm má phải có trách nhiệm.

'Học dốt toán có vào đại học được không, nên chọn ngành gì?'

Nhiều học sinh tự xác định được năng lực, sở thích của bản thân nhưng vẫn lúng túng trong việc chọn ngành vào đại học.

TTO - Chính phủ yêu cầu cắt giảm tiếp thủ tục và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính; Trong tháng 10 thí điểm nộp lệ phí tòa án online trên Cổng dịch vụ công quốc gia; Sửa quy định phát hành trái phiếu, tăng cường tính minh bạch... là tin đáng chú ý.