Tag: hội chứng chuyển hóa

80-90% phụ nữ mắc buồng trứng đa nang bị béo phì

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có tới 80-90% phụ nữ mắc buồng trứng đa nang bị béo phì. Tại sao thừa cân, béo phì lại gây ra hội chứng này?

Khảo sát ảnh hưởng của thói quen ăn uống và sinh hoạt lên triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản thường gặp ở người Việt Nam và có liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống và sinh hoạt.

Người mắc hội chứng chuyển hóa ở TP.HCM đang tăng

TTO - Trong 1.424 người trưởng thành ở TP.HCM tham gia nghiên cứu thì có hơn 36% người mắc hội chứng chuyển hóa, trong đó nữ mắc nhiều hơn nam.

Rạn da, phòng và chữa bằng cách nào?

Một số phụ nữ gửi thư cho BS Tịt Tuốt than rằng: 'Em có bầu đến tháng thứ 6 là rạn da bụng và đùi'...

Gốc của đột quỵ: hội chứng chuyển hóa

Để “gia nhập” hội chứng chuyển hoá? Vòng eo > 90 cm ở nam và > 80 cm ở nữ gọi là béo bụng, mà cũng là tiêu chuẩn đầu tiên của hội chứng này...

Bé 10 tuổi đã cao huyết áp, gan nhiễm mỡ - vì sao nên nỗi?

TTO - Bé trai 10 tuổi, dáng “to khỏe”, đi khám tổng quát phát hiện bị huyết áp cao. Dù kiểm tra tới lui, huyết áp vẫn ở ngưỡng mà ngay cả bác sĩ cũng giật mình. Siêu âm bụng ra gan nhiễm mỡ, xét nghiệm máu rối loạn mỡ máu.

9 điều sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ngồi cả ngày

Hơn một nửa trong số chúng ta dành nhiều hơn 6 tiếng/ngày chỉ để ngồi. Ngồi có thể biến một hoạt động dường như vô hại trở nên nguy hiểm.

Thể dục đều giảm bệnh tim và đái tháo đường

TTO - Những người tuổi trung niên dù chỉ tập thể dục tăng cường sức bền của cơ bắp thời lượng ít nhưng đều đặn cũng giúp giảm nguy cơ bị hội chứng chuyển hóa, theo một nghiên cứu mới đây thuộc Bệnh viện Đại học y khoa Radboud, Nijmegen, Hà Lan.

​Phụ gia thực phẩm có thể ảnh hưởng vi khuẩn đường ruột

TT - Một thành phần phụ gia phổ biến trong nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm ruột và hội chứng chuyển hóa.

Viêm gan C làm tăng bệnh lý "hội chứng chuyển hóa"

TT - Đó là kết luận của nhóm nghiên cứu đa trung tâm tại Đài Loan. Kết quả phân tích dữ liệu từ 26.305 bệnh nhân cho thấy ở bệnh nhân trên 45 tuổi (dù là nam hay nữ) bị nhiễm virút viêm gan C mãn tính, tỉ lệ mắc bệnh “hội chứng chuyển hóa” cao hơn hẳn những người cùng độ tuổi mà không nhiễm (cụ thể ở nam là 33,8% so với 25,3%, ở nữ là 33% so với 21,3%).