Tag: Hội Điện ảnh Việt Nam

Đất rừng phương Nam bị đánh là nỗi đau của điện ảnh Việt Nam

Phim Đất rừng phương Nam, Xích lô được đề cập trong hội thảo Một số vấn đề trọng tâm trong xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam như một ví dụ để nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh.

‘Phê bình điện ảnh cần khen đúng, chê đúng và chê có trách nhiệm’

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - chủ tịch Hội đồng Lý luận, Phê bình văn học nghệ thuật trung ương - cho rằng ở thời đại văn minh, khen chê là chuyện bình thường, nhưng phê bình điện ảnh cần khen đúng, chê đúng và chê có trách nhiệm.

Anupam Kher - huyền thoại Bollywood mở màn Liên hoan phim Ấn Độ 2023 tại TP.HCM

Chiều 13-8, Anupam Kher - diễn viên huyền thoại góp mặt trong hơn 530 bộ phim lớn nhỏ của Bollywood - đến dự lễ khai mạc Liên hoan phim Ấn Độ tại TP.HCM. Bộ phim 'The Signature' có ông đóng chính được chọn chiếu khai mạc.

Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước: Có nên duy trì chuyện xin - cho?

Dự thảo nghị định quy định xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang lấy ý kiến người dân có một số đổi mới.

‘Đã, rồi’ chiến thắng Liên hoan phim sinh viên

TTO - Với những thước phim chân thực, mộc mạc ghi lại hình ảnh về hai tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại Bình Định, phim ngắn "Đã, rồi" của nhóm sinh viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM giành giải nhất Liên hoan phim sinh viên 2022.

Tối nay trao giải Cánh diều lần thứ 19 tại Nha Trang

TTO - Tối 13-9, lễ trao giải Cánh diều lần thứ 19 sẽ diễn ra tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với 147 tác phẩm tham dự, trong đó có Đêm tối rực rỡ, Bẫy ngọt ngào, Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác...

Luật điện ảnh sửa đổi: 'Luật trước cấm có mấy dòng, giờ cấm cả trang!'

TTO - Đó là lời thốt lên của đại biểu Phan Thanh Bình khi tham dự Hội nghị góp ý dự thảo Luật điện ảnh (sửa đổi) diễn ra tại TP.HCM sáng 23-2.

Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam làm giám khảo Liên hoan phim sinh viên TP.HCM 2021

TTO - Với chủ đề 'Tuổi xuân rực rỡ', Liên hoan phim sinh viên TP.HCM lần 5 năm 2021 chính thức được phát động từ ngày 16-12.

Ông Đỗ Lệnh Hùng Tú làm chủ tịch Hội Điện ảnh, Đỗ Thanh Hải và Quyền Linh làm phó chủ tịch

TTO - Sau hơn 1 năm trống ‘ghế’ chủ tịch, Hội Điện ảnh Việt Nam vừa bầu được tân chủ tịch là PGS.TS Đỗ Lệnh Hùng Tú và 4 phó chủ tịch, trong đó có phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Đỗ Thanh Hải và diễn viên Quyền Linh.

UNESCO công bố khóa học phi lợi nhuận dành cho các nhà làm phim trẻ Việt Nam

Ngày 6/9, UNESCO đã công bố khóa học phi lợi nhuận dành cho các nhà làm phim trẻ Việt Nam, có tên gọi ON THE REEL Film Lab.