Tag: hậu Brexit

Anh làm đồng tiền kỷ niệm Brexit

TTO - Đồng tiền kỷ niệm ghi dấu sự kiện Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (còn gọi là Brexit) được giới thiệu có hình Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị.

Hậu Brexit: Chia tay đòi quà cho... 3 triệu người

TTO - Chia tay đòi quà, EU muốn bảo đảm quyền lợi cho 3 triệu công dân của mình ở Anh, còn chính phủ bà Theresa May cũng đang phải xoay xở giữa các nhóm ủng hộ và phản đối trong nước.

​Nhiều nước chào mời các ngân hàng chuyển trụ sở khỏi Anh

Trong nhiều năm, các công ty tài chính đặt trụ sở châu Âu ở thủ đô London của Anh đều có thể hoạt động trên toàn "lục địa già" chỉ với một tấm “hộ chiếu” công ty duy nhất.

Anh chi 22 tỉ USD chỉ để xây một đường băng mới

TTO - Chính phủ Anh ngày 25-10 đã bật đèn xanh cho kế hoạch xây đường băng thứ ba trị giá 22 tỉ USD tại sân bay Heathrow ở London sau 25 năm do dự.

Châu Âu & lộ trình 6 tháng 
cho tình trạng nguy kịch

TTO - Nhận định Liên minh châu Âu (EU) đang đối mặt với “tình hình nghiêm trọng”, lãnh đạo 27 quốc gia EU đã bàn và thống nhất những giải pháp chuẩn bị cho một EU tốt hơn thời kỳ hậu Brexit.

Nội các mới 
của Anh gây sốc

TTO - Tân Thủ tướng Anh Theresa May hôm qua đã gây bất ngờ lớn trong việc bổ nhiệm nội các mới bao gồm cả các đồng minh lẫn cựu đối thủ.

Bà May đưa cả đồng minh lẫn cựu đối thủ vào nội các mới

TTO - Tân thủ tướng nước Anh đã bổ nhiệm cả các đồng minh lẫn cựu địch thủ của bà trong nội các mới và tạo thêm hai vị trí mới để giải quyết những hậu quả của Brexit.

Brexit nhìn từ Nga và Mỹ

TTO - Có ý kiến cho rằng Nga hưởng lợi nhờ Brexit vì giờ đây “liên minh cấm vận” phương Tây đã mất đi sự gắn kết. Sự thật có phải như vậy?

Bài học gì cho ASEAN

TTO - Chúng ta cần dành nhiều nỗ lực và ngân sách hơn cho đại bộ phận công chúng, bao gồm tầng lớp lao động và những người cơ nhỡ...

Một thế hệ hoang mang

TTO - Sự giảm giá của đồng bảng Anh không phải là điều nhiều người nghĩ tới khi họ đi bỏ phiếu, cũng như nhiều người chắc cũng không ý thức được những lời hứa hay đe dọa từ cả hai phía có thể chỉ là rỗng tuếch...