Tag: GS Nguyễn Minh Thuyết

Vì sao sách 'Cánh diều' hấp dẫn?

TTO - Trong năm bộ sách giáo khoa lớp 1 được Bộ GD-ĐT phê duyệt để các trường lựa chọn, bộ sách 'Cánh diều' không thuộc Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam được chọn nhiều nhất, vì sao?

Thi THPT quốc gia: Bộ GD-ĐT đang tính các phương án

TTO - Theo thông tin của phóng viên Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT đang tính toán các phương án khác nhau về kỳ thi THPT quốc gia năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

'Sách giáo khoa toán cho trẻ có bài phải giáo sư mới hiểu được'

TTO - Những đứa trẻ chưa đọc thông viết thạo cần trực quan sờ, nắm, quan sát thấy được, nhưng sách giáo khoa toán hiện hành lại đưa ra những kiến thức quá khó, có bài phải các giáo sư toán mới hiểu được.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Giáo dục đạo đức chưa chạm đến trái tim

TTO - Chiều 26-7, phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục - đào tạo và Hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì tập trung thảo luận về chủ đề giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh phổ thông.

Nhiều người nhầm sách giáo khoa với chương trình?

TTO - Dường như khi tranh luận về một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa, nhiều người đã hiểu sai và nhầm lẫn giữa chương trình với sách giáo khoa.

Vẫn thực hiện một bộ sách giáo khoa

TTO - Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, cần có các quy định cho việc chọn sách giáo khoa, sử dụng sách, tránh cạnh tranh không lành mạnh giữa các tổ chức, nhóm làm sách.

Năm học 2020-2021 triển khai đại trà chương trình giáo dục mới ở lớp 1

TTO - Đây là thông tin vừa được Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết tại buổi họp báo công bố chương trình môn học mới diễn ra chiều 27-12.

Chiều nay Bộ GD-ĐT công bố chương trình môn học mới

TTO - Bộ GD-ĐT công bố chương trình bộ môn - chương trình giáo dục phổ thông mới vào chiều nay 27-12. Theo thông tin Tuổi Trẻ có được, sẽ có một số môn học mới.

Thực nghiệm chương trình phổ thông mới, giáo viên nói gì?

TTO - Một phó hiệu trưởng cho biết bước đầu mới chỉ cảm nhận rõ học sinh có hứng thú nếu tiết học được đổi mới phương pháp, song chưa thể đánh giá mức độ 'thích nghi' của học sinh với tất cả môn học.

Môn ngữ văn mới sẽ thêm tác phẩm bắt buộc thay vì 6

TTO - Sau hai tháng công bố chương trình môn học (chương trình giáo dục phổ thông tổng thể), Bộ GD-ĐT đã tập hợp các góp ý và có một số điều chỉnh.