Tag: giải Pulitzer

Tác giả 'No Country for Old Men', nhà văn Cormac McCarthy qua đời ở tuổi 89

Nhà văn Cormac McCarthy của văn đàn Mỹ, 'kẻ bi quan vĩ đại' nổi tiếng với những mô tả đầy bạo lực và ám ảnh về nước Mỹ, đã qua đời vào ngày 13-6, hưởng thọ 89 tuổi.

Pulitzer cho "phóng viên nghèo đói"

TTCT - Khi biết tin mình đoạt giải Pulitzer, "phóng viên nghèo đói" Anna Wolfe vẫn hướng suy nghĩ của mình vào những người Mississippi mà cô đã gắn bó suốt từ ngày làm báo đến giờ.

Tin tức thế giới 9-5: Ukraine tràn ngập giải Pulitzer 2023; Trung Quốc - Canada căng thẳng

Bộ trưởng Tài chính Mỹ hối thúc tăng trần nợ công; Ngoại trưởng Trung Quốc kêu gọi ổn định quan hệ Mỹ - Trung.

Nhiếp ảnh gia Nick Út triển lãm bức ảnh vang danh nửa thế kỷ

TTO - 50 năm sau ngày chụp bức ảnh Em bé Napalm, nhiếp ảnh gia Nick Út thú nhận trong buổi triển lãm của ông tại TP.HCM: 'Nếu cô bé ấy chết, tôi cũng sẽ tự sát'.

Nhiếp ảnh gia gốc Việt Nick Út được ông Trump trao Huân chương nghệ thuật

TTO - Phóng viên ảnh gốc Việt Nick Út, người chụp bức ảnh “Em bé Napalm” nổi tiếng, vừa được Tổng thống Trump trao Huân chương nghệ thuật quốc gia.

Nguyễn Thanh Việt - nhà văn gốc Việt đầu tiên vào ủy ban chấm giải Pulitzer

TTO - Thông báo của Hội đồng Pulitzer xác nhận không chỉ là người gốc Việt đầu tiên, giáo sư Nguyễn Thanh Việt còn là người Mỹ gốc Á duy nhất từ trước đến nay tham gia chấm giải thưởng danh giá của Mỹ.

The Nickel boys - Sách về nam sinh bị lạm dụng đoạt giải Pulitzer

TTO - The Nickel boys là tác phẩm thứ hai liên tiếp của nhà văn - nhà báo Colson Whitehead đoạt giải Pulitzer dành cho tiểu thuyết.

Pulitzer 2019 tôn vinh các nhà báo đưa tin xả súng và điều tra ông Trump

TTO - Giải thưởng báo chí danh giá của Mỹ Pulitzer 2019 vừa công bố. Năm nay giải thưởng lớn được trao cho những bài báo đưa tin về các vụ xả súng hàng loạt và điều tra bê bối của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bê bối tình dục của Harvey Weinstein đem lại Pulitzer cho 2 báo Mỹ

TTO - New York Times và The New Yorker vừa chia giải Pulitzer cao nhất cho các bài viết phanh phui ông trùm điện ảnh Harvey Weinstein của Hollywood về các cáo buộc lạm dụng tình dục đối với phụ nữ.

Trao Pulitzer cho nhà báo điều tra quỹ từ thiện ông Trump

​TTO - Lễ trao giải thưởng báo chí danh giá nhất của Mỹ Pulitzer vừa diễn ra tối 10-4 tôn vinh các tác phẩm báo chí đưa tin về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.