Tag: Ghép tạng

Ca ghép tạng cứu 7 người: Thủ tướng gửi thư khen đội ngũ y bác sĩ, tri ân người hiến tạng

Ngày 15-4, Thủ tướng Chính phủ gửi thư tri ân người hiến tạng và khen cán bộ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia sau thành công của ca điều phối tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.

Thủ tướng thăm, tặng quà đột xuất 3 bệnh nhân vừa được ghép tạng xuyên Việt

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đột xuất đến Bệnh viện Trung ương Huế thăm, động viên ba bệnh nhân vừa được ghép tạng xuyên Việt từ người hiến tạng chết não ở Quảng Ninh.

Bệnh nhân hiến tạng ở Quảng Ninh cứu sống em bé bị suy gan ở Huế

Bệnh viện Trung ương Huế đã thực hiện 8 ca ghép trong 48 giờ. Trong số đó có 1 ca ghép tim xuyên Việt, 1 ca ghép gan trên bệnh nhi. Người hiến tạng trước khi qua đời sống ở tỉnh Quảng Ninh.

Nhiều người suy tạng qua đời vì đợi mãi không có nguồn để ghép tạng

Số lượng người chết não hiến tạng hạn chế, dẫn đến nhiều bệnh nhân suy tạng đợi hiến đã qua đời trong tiếc nuối của các y bác sĩ. Việt Nam vẫn còn hàng chục ngàn người đợi ghép tạng.

Bệnh viện Nhi đồng 2 đủ điều kiện ghép tạng từ người hiến sống và người chết não

Bộ Y tế vừa có quyết định công nhận Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM đủ điều kiện ghép tạng từ người hiến sống và người hiến chết não tại bệnh viện.

120 y bác sĩ tham gia cuộc phẫu thuật lấy đa tạng người hiến tại tuyến tỉnh

Lần đầu tiên tại bệnh viện tuyến tỉnh của Quảng Ninh thực hiện phẫu thuật lấy đa tạng từ một người hiến bị chết não.

Cô gái được ghép phổi ngày 30 Tết ra viện: 'Sẽ cố gắng sống tốt, xứng đáng với người đã hiến tặng'

Sau gần 2 tháng được ghép phổi, chị P.A.T. - người được ghép phổi vào ngày 30 Tết Giáp Thìn - đã hồi phục sức khỏe, được ra viện trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ.

Người đàn ông được ghép tim ngày 30 Tết đã hồi phục sức khỏe, được về nhà

Sau 4 tuần được ghép tim từ người hiến chết não vào chiều 30 Tết Giáp Thìn, ông N.V.M, (53 tuổi, Lạng Sơn) đã bình phục sức khỏe tốt và được trở về với gia đình. Trước đó, ông M. mắc bệnh suy tim, có thể đột tử bất cứ lúc nào.

Đà Nẵng có trung tâm phẫu thuật thần kinh, ghép tạng gần 1.000 tỉ đồng

Trung tâm Phẫu thuật thần kinh, chấn thương, bỏng tạo hình và Trung tâm Ghép tạng, cấy ghép tế bào gốc chính thức hoạt động.

100 y bác sĩ tham gia ca ghép phổi đêm Giao thừa hồi sinh cô gái 21 tuổi

Một tuần sau ca ghép phổi tại Bệnh viện Phổi trung ương đúng đêm 30 Tết, cô gái 21 tuổi quê Bắc Cạn đã có những tiến triển tốt.