Tag: Festival Huế 2012

Công chúng làm nên lễ hội

TT - Festival Huế 2012 đã khép lại (vào đêm qua 15-4) trong sự tán thưởng của cả công chúng Huế lẫn du khách thập phương: một mùa festival đặc sắc và chuyên nghiệp.

Nhịp thở sông Hương - lời chia tay của Huế

TT - Ðúng 8g05 tối nay 15-4, tiết mục hòa tấu trống hội Vang mãi ngàn năm của Nhà hát nghệ thuật truyền thống cung đình Huế mở màn cho lễ hội bế mạc Festival Huế 2012 diễn ra tại sân khấu dưới chân kỳ đài Huế.

"Đêm phương Đông" đa sắc màu huyền ảo tại Huế

TTO - 21g tối 14-4, tại sân điện Thái Hòa - Đại nội Huế diễn ra đêm diễn cuối cùng của “Đêm phương Đông”, một chương trình biểu diễn đặc sắc trong khuôn khổ Festival Huế 2012.

Vỗ tay mà cũng tiết kiệm!

TTO - 1. Ngay sau buổi biểu diễn sôi động của ban nhạc Manou Gallo lừng danh đến từ Bỉ tại sân khấu tây Thái Hòa (Festival Huế) tối 9-4, một ca sĩ trong đoàn không giấu được vẻ thất vọng.

Hoàng thành Huế lung linh trong lửa Carabosse

TTO - Tối 11-4, hàng vạn ngọn lửa đã được đoàn nghệ thuật sắp đặt lửa Carabosse (Pháp) thắp lên sáng rực cả không gian bờ thành phía đông bắc của hoàng thành Huế.

Festival đến với học sinh vạn đò

TTO - 17g ngày 11-4, trong khuôn khổ Festival Huế 2012, nghệ sĩ François Audrain (Pháp) đã có buổi biểu diễn miễn phí với chủ đề “Trở về từ trường học” phục vụ học sinh - trẻ em vạn đò tại Trường tiểu học Kim Long (TP Huế).

Tác phẩm sắp đặt Nguồn thơ bị phá nát

TTO - Tác phẩm sắp đặt Nguồn thơ của họa sĩ Đinh Khắc Thịnh (Huế) trưng bày tại Nhà kèn trong công viên 3-2, bên bờ sông Hương (TP Huế), phục vụ Festival thơ đã bị phá tan tành chỉ trong một đêm.

Lễ hội đường phố: Huế trầm mặc bỗng sôi động

TTO - 16g chiều 8-4, lễ hội đường phố với hàng trăm diễn viên, nghệ sĩ của bảy quốc gia và hàng nghìn du khách trong nước lẫn quốc tế tham gia đã diễn ra tưng bừng trên các tuyến đường trung tâm TP Huế.

Ngọn lửa Carabosse thắp sáng di sản Huế

TTCT - Một ý tưởng được nung nấu suốt 12 năm qua sẽ được phô diễn tại Festival Huế 2012 trong một không gian nghệ thuật đặc biệt, có thể sẽ là tiết mục đáng xem nhất tại sự kiện lớn này.

Huế bắt đầu mùa festival đa sắc màu

TTO - 20g đêm 7-4, Festival Huế 2012 và Năm du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ 2012 đã khai mạc tại quảng trường Ngọ Môn (Đại nội Huế). Hàng ngàn khán giả đã kéo về từ sớm đón xem chương trình biểu diễn đặc sắc.