Tag: điều trị kịp thời

10 tình huống y tế kỳ dị nhất năm 2023

Mắt đổi màu sau khi uống thuốc trị COVID-19, thai trong não, lưỡi mọc lông... là những tình huống y tế kỳ dị khiến các bác sĩ sửng sốt, còn người xem thì dựng tóc gáy.

​Sức khoẻ của bạn: Đau thắt ngực nguy hiểm ra sao?

TTO - Là dấu hiệu của một bệnh về tim tiềm ẩn, cơn đau thắt ngực nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời, người bệnh có thể đối mặt với nguy cơ đột quỵ dẫn đến tử vong.

Sức khỏe của bạn: Làm gì khi bị tăng men gan?

TTO - Tăng men gan là dấu hiệu cho thấy gan đang bị tổn thương. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra nên nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, người bệnh có thể đối mặt với nhiều hệ luỵ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

​Sức khoẻ của bạn: Hẹp môn vị nguy hiểm ra sao?

TTO - Hẹp môn vị là hiện tượng thức ăn bị tắc nghẽn trong dạ dày gây khó hoặc không xuống ruột được. Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có thể gặp những biến chứng nguy hiểm.

​Sức khoẻ của bạn: Làm gì khi bị viêm loét đại tràng?

TTO - Viêm loét đại tràng là một bệnh đường tiêu hóa khá phổ biến với các triệu chứng dễ dàng nhận biết. Tuy nhiên, nếu không được quan tâm điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

​Sức khoẻ của bạn: Làm gì với cơn đau thắt ngực?

TTO - Đau thắt ngực là bệnh lý có liên quan đến tim mạch. Nếu không được quan tâm điều trị kịp thời, người bệnh sẽ có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim.

​Sức khoẻ của bạn: Bệnh khô mắt

TTO - Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khô mắt không phải là một căn bệnh hiếm gặp, nhất là với những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính, môi trường bụi bặm.