Tag: điều trị hiv

Các nhà khoa học tuyên bố có thể cắt vi rút HIV khỏi tế bào

Các nhà khoa học thông báo đã loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào bị nhiễm bệnh bằng cách sử dụng công nghệ chỉnh sửa gen Crispr từng đoạt giải Nobel.

Bắt lại được 4 người cai nghiện trèo tường trốn bệnh viện

Sau gần 2 ngày đêm truy bắt, công an Bình Phước.đã bắt được 4 bệnh nhân cai nghiện bắt buộc trèo tường trốn khỏi bệnh viện.

Phát hiện HIV ở giai đoạn muộn, vì sao?

Ước tính tại Việt Nam có 250.000 người nhiễm HIV, thế nhưng có tới 80.000 người chưa biết đến tình trạng của bản thân.

Người mắc HIV ngày càng trẻ hóa, phòng bệnh ra sao?

Dù số ca nhiễm HIV giảm nhiều so với trước, người mắc HIV lại đang ngày càng trẻ hóa, đặc biệt là ở nhóm quan hệ đồng giới nam (MSM). Điều này đặt ra nhiều thách thức trong việc ngăn ngừa lây lan HIV trong cộng đồng.

Ngành dược ở Ấn Độ: Từ kẻ phụ thuộc thành gã khổng lồ

TTCT - Ấn Độ đã vươn lên từ một quốc gia thuộc địa phụ thuộc hoàn toàn vào nước ngoài về dược phẩm thành một siêu cường trong lĩnh vực này như thế nào.

Người phụ nữ hết sạch virus HIV sau khi cấy ghép tế bào gốc

TTO - Một phụ nữ 64 tuổi ở Mỹ đã khỏi HIV sau khi được cấy ghép tế bào gốc từ một người hiến tặng có khả năng chống virus HIV một cách tự nhiên. Đây là trường hợp khỏi HIV thứ ba tính trên toàn cầu.

Việt Nam sánh ngang Anh, Đức, Thụy Sĩ về điều trị HIV/AIDS

TTO - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng chống HIV/AIDS vừa được Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Thanh Long trình Quốc hội sáng nay (23-10).

EU cho phép dùng liệu pháp điều trị HIV mới

EMA đã bật đèn xanh cho liệu pháp điều trị virus HIV bằng cách tiêm thuốc, điều này có thể giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới.

Thử nghiệm 3 phương thức điều trị nhiễm virus corona

TTO - Các nhà khoa học đang sử dụng các loại thuốc từng điều trị thành công các dịch bệnh khác để điều trị thử nghiệm cho bệnh nhân nhiễm virus corona.

Ra mắt ngân hàng nhận tinh trùng của người nhiễm HIV

TTO - New Zealand ra mắt ngân hàng tinh trùng đầu tiên trên thế giới dành cho những người hiến tặng dương tính với HIV, với mục đích chống lại sự kỳ thị đối với người bệnh và căn bệnh này.