Tag: dị dạng mạch máu não

Thói quen 'làm mát' nguy hiểm ngày nắng nóng

Thói quen đi ngoài nắng nóng về tắm, rửa, vào ngay phòng điều hòa hoặc uống nước đá, ăn kem...rất dễ gây đột quỵ nhiệt.

Mổ can thiệp cứu sống trẻ sơ sinh gặp dị tật hiếm gặp khi chỉ mới 22 ngày tuổi

TTO - Một bệnh nhi sơ sinh chỉ mới 22 ngày tuổi đã được các bác sĩ mổ can thiệp phình tĩnh mạch não hiếm gặp.

Hai bé gái mới 9 và 12 tuổi bị đột quỵ

TTO - Hai bé gái 9 và 12 tuổi vừa được chuyển đến Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nhìn mờ, tê bì, liệt nửa người bên trái. Hai bé gái này được chẩn đoán bị đột quỵ và nằm trong nhóm những bệnh nhân trẻ nhất tại trung tâm.

Bất ngờ khi mới hoạt động 1 tháng, Trung tâm đột quỵ cấp cứu 1.000 bệnh nhân

TTO - Hầu hết bệnh nhân đột quỵ bị ảnh hưởng chức năng vận động, chức năng ngôn ngữ, nhận thức hoặc hôn mê kéo dài sau đột quỵ, một tỉ lệ tử vong trong thời gian ngắn sau cơn đột quỵ như trường hợp nghệ sĩ Chí Tài.

Gia đình người hiến phổi và nhận phổi gặp nhau, chứa chan nước mắt tình người

TTO - Sáng 2-1, chị Nguyễn Thị Thuần ở Hải Dương chuẩn bị 2kg giò quê mang lên Hà Nội. Một lát nữa chị sẽ được gặp ân nhân mà mẹ con hằng ao ước: gia đình anh Dương Hồng Quý, người đã hiến phổi cho con trai chị Thuần sau khi qua đời.

Dành tình yêu cứu sống 5 người ở lại

TTO - Hôm 12-12 vừa rồi là một ngày rất may mắn với 5 gia đình ở khắp hai miền Nam Bắc, trong đó có gia đình một thiếu niên 17 tuổi mắc bệnh mô bào phổi và một em bé bị suy thận mãn.

Can thiệp, chẩn đoán thành công dị dạng mạch máu bằng công nghệ DSA

TTO - Nhờ áp dụng công nghệ DSA, bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện đầu tiên can thiệp chẩn đoán thành công dị dạng mạch máu ở bệnh nhi 7 tuổi.

Đột quỵ ở tuổi… thiếu niên

TTO - Cách đây một tháng, khoa hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã điều trị cho một trường hợp 14 tuổi bị đột quỵ, chảy máu não do dị dạng mạch máu não bẩm sinh.

​Mặt biến dạng do dị dạng mạch máu não

TT - TS.BS Trần Chí Cường - giám đốc Trung tâm cấp cứu và can thiệp đột quỵ S.I.S, Bệnh viện Phúc An Khang (TP.HCM) - ngày 28-5 cho biết trung tâm vừa điều trị thành công cho bệnh nhân N.T.K.H. bị dị dạng mạch máu não hiếm gặp.