Tag: đền Yasukuni

Nam diễn viên hotboy Trung Quốc rớt xuống vực sâu vì ảnh 'đào lại'

TTO - Vì sự "thiếu hiểu biết về lịch sử", nam diễn viên nổi tiếng Trương Triết Hạn của Trung Quốc đã bị mất toàn bộ sự nghiệp diễn xuất ở tuổi 30. Sao phim Sơn Hà Lệnh này "nổi tiếng chưa đầy 6 tháng, đã sụp đổ chỉ trong 4 giờ".

Nhật kỷ niệm 76 năm kết thúc Thế chiến 2, cam kết không gây chiến tranh

TTO - Ngày 15-8, trong buổi lễ kỷ niệm 76 năm ngày kết thúc Thế chiến 2 ở Tokyo, Thủ tướng Yoshihide Suga cam kết Nhật Bản sẽ không gây chiến và hướng tới hòa bình.

Một người Trung Quốc định đốt đền Yasukuni ở Nhật

TTO - Cảnh sát Nhật vừa bắt giữ một người đàn ông Trung Quốc vì hành động châm lửa đốt ngôi đền Yasukuni ở Tokyo. Đây là địa điểm nhạy cảm khiến Nhật căng thẳng với hai nước láng giềng Trung Quốc và Hàn Quốc.

Rực rỡ mùa hoa anh đào Nhật Bản

TTO - Cơ quan khí tượng Nhật Bản (MA) cho biết mùa hoa anh đào đã bắt đầu bung nở tại đất nước mặt trời mọc, thu hút du khách khắp nơi đổ về chiêm ngưỡng và tổ chức tiệc tùng dưới tán hoa.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật thăm đền Yasukuni

TTO - Ngày 29-12, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada đã đến thăm đền Yasukuni - ngôi đền thờ cúng những tử sĩ Nhật trong đó có những người bị xem là tội phạm chiến tranh thời Thế chiến thứ hai.

​Nhật bắt được nghi phạm đánh bom đền Yasukuni

TTO - Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt người đàn ông Hàn Quốc được cho là nghi phạm đã đánh bom ngôi đền Yasukuni ngày 23-11 tại Tokyo.

Xem đô vật sumo cận cảnh trên võ đài đền Yasukuni

TTO - Các đô vật sumo trên khắp Nhật Bản tụ họp về đền Yasukuni tại thủ đô Tokyo ngày 3-4 để tham gia lễ hội đô vật sumo Honozumo gây bất ngờ và thú vị dành cho du khách tham quan.

Trung Quốc chỉ trích nghị sĩ Nhật thăm đền Yasukuni

TTO - Ngày 17-10, hơn 100 nghị sĩ Nhật đã đến thăm ngôi đền Yasukuni gây tranh cãi ở Tokyo, khiến Trung Quốc phản ứng dữ dội.

​Thủ tướng Nhật Bản gửi đồ lễ tới đền Yasukuni

TTO - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gửi đồ lễ tới ngôi đền thờ gây nhiều tranh cãi Yasukuni vào ngày 15-8.

Nghị sĩ Nhật thăm đền Yasukuni

TT - Hôm qua, một nhóm 146 nhà lập pháp Nhật Bản đã đến thăm đền Yasukuni, động thái có thể gây căng thẳng thêm cho mối quan hệ với hai nước láng giềng Trung Quốc và Hàn Quốc.