Tag: Công nghiệp hỗ trợ

Cát Vạn Lợi với khát vọng xây dựng thương hiệu hàng Việt thay thế hàng nhập khẩu

Cuộc thi 'Thương hiệu tôi yêu' nhận được bài dự thi của Tổng giám đốc Công ty CP Sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi (CVL) kể về khát vọng xây dựng thương hiệu Việt.

Làn sóng đổ bộ công nghiệp hỗ trợ từ Trung Quốc, làm cực nhanh, quy mô cực lớn

Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cho biết như trên. Trong khi các doanh nghiệp ngành công nghiệp cho rằng đang bị cạnh tranh gay gắt, doanh thu giảm mạnh nên cần có chính sách hỗ trợ cho công nghiệp phụ trợ.

Bức tranh sản xuất công nghiệp đến hết quý 3-2023

Sản xuất công nghiệp có kịp tăng trưởng để hỗ trợ nền kinh tế đạt được chỉ tiêu tăng trưởng mà Chính phủ đã đề ra?

Samsung giúp miền Trung xây dựng nhà máy thông minh

Công ty Samsung Việt Nam sẽ triển khai dự án phát triển nhà máy thông minh cho các doanh nghiệp tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Doanh nghiệp Mỹ, Hàn, Nhật sang Việt Nam tìm nhà cung cấp vật liệu cho ngành điện, cơ khí...

Đông đảo doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp đến từ Mỹ, Hàn, Nhật... đã chọn lọc và xác nhận sẽ tiếp xúc với hàng trăm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam có tiềm năng tham gia chuỗi cung ứng, với hơn 500 cuộc kết nối.

Đề xuất hỗ trợ lãi suất 3% cho công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương xác định các doanh nghiệp (DN) hưởng chính sách này không thuộc đối tượng áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu.

Giá trị gia tăng của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của Việt Nam là bao nhiêu?

Các ngành công nghiệp của Việt Nam phát triển ra sao trong những tháng đầu năm 2023, trong đó ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đem lại giá trị tăng thêm bao nhiêu?

Bức tranh sản xuất công nghiệp Việt Nam 5 tháng đầu năm

Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 5-2023 ước tính tăng 2,2% so với tháng trước và tăng 0,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, IIP ước tính giảm 2% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2022 tăng 8,1%).

Nội địa hóa 40%, Việt Nam sẽ thành nơi sản xuất ô tô hàng đầu khu vực

Khi nhà sản xuất ô tô tăng tỉ lệ nội địa hóa lên 40% thì Việt Nam sẽ trở thành cơ sở sản xuất ô tô hàng đầu trong khu vực, với khoảng 1.000 nhà cung cấp phụ tùng tham gia ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô.

Thaco Industries phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ, cùng với cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng gia công, THACO INDUSTRIES đã đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao.