Tag: công nghiệp chế biến

60 dự án điện năng lượng tái tạo chuyển tiếp được phê duyệt giá tạm; TP.HCM điều chỉnh hoạt động nhiều tuyến xe buýt.

Giá trị gia tăng của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của Việt Nam là bao nhiêu?

Các ngành công nghiệp của Việt Nam phát triển ra sao trong những tháng đầu năm 2023, trong đó ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đem lại giá trị tăng thêm bao nhiêu?

Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm các loại gạo ST25 tại Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 28-6, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Đồng Tháp bắt đầu khai mạc chuỗi sự kiện hợp tác thương mại đầu tư giữa tỉnh này và Ấn Độ.

Cơ hội nào cho ngành sản xuất chế tạo tại thị trường miền Bắc

Với khoảng 25.000 doanh nghiệp cơ khí đang hoạt động, chiếm gần 30% tổng số doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tại Việt Nam, ngành cơ khí chế tạo được đánh giá vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển trong những năm sắp tới.

Pháp cấm gắn mác 'thịt' đối với các sản phẩm thay thế làm từ thực vật

Theo một sắc lệnh của chính phủ Pháp công bố ngày 30/6, các sản phẩm thay thế thịt làm từ thực vật sẽ không được phép dán nhãn là 'bít tết' hoặc 'xúc xích'.

Đưa sáng tạo vào phát triển nông nghiệp Tây Nguyên

Tại lễ ký kết chương trình đổi mới sáng tạo khu vực Tây Nguyên, các chuyên gia cho rằng nông nghiệp vùng có nhiều lợi thế nhưng chưa phát triển logistics, áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, chế biến thấp nên lợi nhuận chưa cao.

Việt Nam chưa có quy định về ethylene oxide trong mì ăn liền

Bộ Công Thương khẳng định Việt Nam chưa ban hành quy định việc sử dụng ethylene oxide (EO) trong sản xuất nông nghiệp hay giới hạn dư lượng EO trong thực phẩm.

Vốn FDI vào công nghiệp chế biến, chế tạo tăng mạnh trong 2 tháng đầu năm

TTO - Cục Đầu tư nước ngoài cho biết tổng vốn FDI đăng ký cấp mới, tăng vốn, góp vốn mua cổ phần tính đến ngày 20-2 đạt 5,46 tỉ USD, trong đó có 3 tỉ USD đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo.

Phát triển vùng nguyên liệu, giảm gánh nặng cho ngành giấy

Bối cảnh ngành giấy trong nước đối mặt nhiều thách thức, việc các doanh nghiệp tham gia phát triển vùng nguyên liệu được xem là hướng đi đúng, giảm sự phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nước ngoài, chủ động trong sản xuất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cần hình thành một tầng lớp nông dân mới - trẻ, có khát vọng

TTO - Chiều 28-9, tại hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân lần 3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cần hình thành một tầng lớp nông dân mới - trẻ, có khát vọng xây dựng Việt Nam hùng cường…