Tag: Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ

Thu hoạch vụ ớt đầu tiên trên trạm vũ trụ quốc tế

TTO - Các phi hành gia của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vừa thu hoạch vụ ớt đầu tiên và dùng ớt đó làm món bánh tacos "mang tầm vũ trụ".

Mây hồng bí ẩn trên trời đêm, cư dân mạng nói là UFO

TTO - Một đám mây hồng phát sáng trên trời đêm ngoài khơi bang New Jersey, Mỹ. Nhiều người đã chụp lại và cho rằng đây là UFO của người ngoài hành tinh.

Trực thăng NASA bay trên sao Hỏa cách nào?

TTO - Trên con tàu vũ trụ sẽ đáp xuống sao Hỏa vào ngày 18-2 có chứa một chiếc máy bay trực thăng và Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) dự tính sẽ cho chiếc máy bay này bay trên hành tinh đỏ.

Thu hoạch mẻ củ cải đầu tiên trồng ngoài không gian

TTO - Phi hành gia của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) đã thu hoạch mẻ củ cải đầu tiên trồng ngoài không gian, sẵn sàng mang về Trái đất để nghiên cứu.

Cậu bé 9 tuổi phát minh thiết bị giúp phi hành gia 'giải quyết nỗi buồn'

TTO - Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) đã công nhận một cậu bé 9 tuổi người Malaysia là người sáng chế ra thiết bị giúp các phi hành gia ‘giải quyết nỗi buồn’ mà không cần cởi đồ bảo hộ.

NASA trả tiền cho các công ty khai thác tài nguyên trên Mặt trăng

TTO - Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 10-9 tuyên bố trả tiền cho các công ty khai thác tài nguyên trên mặt trăng, như đất, đá và các vật liệu khác.

NASA phóng thành công tàu thăm dò sao Hỏa Perseverance

TTO - Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 30-7 phóng thành công tàu thăm dò sao Hỏa Perseverance để tiếp tục tìm kiếm sự sống bên ngoài Trái đất.

Boeing phóng tàu vũ trụ đầu tiên thất bại

TTO - Boeing phóng tàu vũ trụ CST-100 Starliner lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) nhưng thất bại vì không đạt được quỹ đạo cần thiết, theo Reuters.

NASA điều tra vụ phạm tội đầu tiên trên vũ trụ

TTO - Nữ phi hành gia NASA Anne McClain bị cáo buộc trộm cắp danh tính và truy cập trái phép vào tài khoản ngân hàng của vợ trong khi đang thực hiện nhiệm vụ trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Ông Trump muốn lên sao Hỏa hơn là Mặt trăng

TTO - Tổng thống Mỹ muốn NASA tập trung cho nhiệm vụ lên sao Hỏa thay vì chỉ lên Mặt trăng, mặc dù cách đây không lâu ông vừa ủng hộ kế hoạch lên Mặt trăng của NASA.