Tag: chuyển ngành

Du học dược, điện thoại về nhà báo tin ‘sốc’: học… nấu ăn

TTO - Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Minh Dũng (Daniel Nguyễn), hiện là bếp trưởng tại Mia Saigon Luxury Boutique Hotel (TP.HCM)

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: "Bộ GD-ĐT giống “bộ thi”

TTO - Bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã thừa nhận như trên tại hội nghị toàn quốc bàn về giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học, diễn ra ngày 7-1 ở Đà Nẵng.

​Dạy ĐH như dạy học sinh cấp 4, làm sao có chất lượng?

TTO - Đó là trăn trở Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Phùng Xuân Nhạ nêu trước gần 300 hiệu trưởng trường ĐH trên toàn quốc tại hội nghị “Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ĐH” được tổ chức ở TP Đà Nẵng ngày 7-1.

Muốn bỏ công ty du lịch chuyển sang ngành khác?

TTO - * Em học khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế quốc dân. Tuy mới ra trường, em đã có kinh nghiệm 8-9 tháng trong lĩnh vực sales khách lẻ tại một công ty du lịch lớn.

Không tìm được việc ngân hàng, chuyển ngành nào?

TTO - * Em học ngành tài chính ngân hàng, không thể xin được việc trong ngân hàng. Em có thể chuyển qua ngành nào để phù hợp với nhu cầu cần của các doanh nghiệp? (Mỹ Phương)

Thí điểm dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh

TT - Sáng 29-5, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã triển khai công tác dạy chuyên ngành tiếng Anh đến các khoa, bộ môn.

"Dậy sóng" với những băn khoăn trên lối vào đời

TT - Tuần qua, những bài viết “Sống làng nhàng, lười tự học là nguyên nhân thất bại”, “Sống làng nhàng, tôi hoang phí một đời sinh viên”, “Tôi trẻ, học giỏi nhưng... sống mòn, đang nghĩ đến cái chết”... đã tạo nên một diễn đàn sôi động trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn).

"Sống mòn": "Tôi thả mặc hay tự nhấc chân lên?"

TTO - Khi viết những dòng chữ này, tôi vẫn luôn tự nhắc mình rằng “thả mặc để tồn tại hay nhấc chân lên để sống đích thực?”…

30 tuổi có nên chuyển sang ngành nghề khác?

TTO - * Tôi năm nay 30 tuổi, tốt nghiệp ĐH Kinh tế ngành thương mại và đã đi làm cho nhiều công ty ở vị trí kinh doanh, tư vấn. Dù được đánh giá cao trong công việc nhưng tôi luôn có cảm giác không hài lòng với những gì mình đã làm, có vẻ tôi còn làm được nhiều hơn thế.

Sợ bị "vắt chanh bỏ vỏ", em tôi muốn chuyển nghề…

TTO - * Em tôi sinh năm 1989, tốt nghiệp ĐH ngành CNTT năm 2012, hiện đang làm tại một công ty phần mềm nước ngoài. Gần đây, em tôi bị dao động khi nghe một số thông tin rằng làm việc trong ngành này dễ bị đào thải, "vắt chanh bỏ vỏ" sau một thời gian cống hiến.