Tag: chợ phiên

Tháng chạp đi chợ người giàu, người nghèo Hà Nội: Ngày xưa dễ mua, dễ bán hơn giờ

Trong Chuyện cũ Hà Nội, nhà văn Tô Hoài kể, chợ Bưởi tháng chạp ngày mười chín là “chợ của người có tiền”, còn chợ hai mươi chín là “chợ người nghèo”.

HDBank đi chung, làm cùng hành trình mỗi xã một sản phẩm

Hơn 800 phiên live gắn logo Chợ phiên OCOP đã được thực hiện, thu hút hơn 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỉ đồng. HDBank sớm có mặt trong dòng chảy sôi động này.

Sin Suối Hồ - Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn nhất Đông Nam Á

Ngày 5-2-2023, tại diễn đàn Hội chợ Du lịch quốc tế ở thành phố Yogyakarta (Indonesia), điểm bản Sin Suối Hồ (xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, Lai Châu, Việt Nam) được vinh danh là điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn nhất ASEAN năm 2022.

Chợ phiên online ngày giáp Tết

TTO - Từ khi chợ đêm Tủa Chùa được mở cũng là lúc nhiều người dùng smartphone bán hàng bên cạnh những chị em người Mông, người Xạ Phang xúng xính váy áo. Ngày giáp Tết, hình ảnh chợ phiên online này càng sinh động lẫn lạ lẫm hơn...

Chợ phiên Tây Bắc giữa lòng Tây Nguyên

TTO - Nằm cách trung tâm TP Đà Lạt (Lâm Đồng) 4 giờ đồng hồ đi xe máy có một chợ phiên mang đậm bản sắc của người Mông miền Tây Bắc.

'Chợ phiên' của một gia đình chênh vênh trên núi cao, rừng sâu

TTO - Chở cả "phiên chợ" trên "ngựa sắt", họ rong ruổi suốt nhiều tuần liền xuyên qua núi cao, rừng sâu. Chiều muộn, đêm buông, họ như dân du mục bạ đâu ngủ đó trong bản làng xa xôi hay co ro lưng đèo, vách núi ngày bão mưa...

Món ngon Tây Bắc lên phim của nữ du học sinh Úc

TTO - Những đoạn phim giới thiệu món ngon miền Tây Bắc của Nguyễn Khánh Vương Anh (23 tuổi), du học sinh Úc, đã thu hút hơn 20.000 lượt theo dõi trên mạng.

Phiên chợ nón làng Chuông bán chạy khắp nơi, mua ngồi 1 chỗ

TTO - Đến làng Chuông vào phiên chợ nón, không ít người giấu được sự ngạc nhiên bởi ở phiên chợ truyền thống này 'Người bán nón thì chạy khắp nơi, còn người đến mua thì ngồi một chỗ.'

Tết vùng cao: Phiên chợ San Thàng

TTO - Chúng tôi đến San Thàng vào trưa ngày thứ năm, chuyến viếng thăm không hẹn trước hóa ra lại rất thú vị vì được trải nghiệm không khí của chợ phiên, được rảo bước trong cảnh yên bình giữa "ma trận" hàng rào đá và sự hồn hậu của người dân bản.

Chợ phiên, triển lãm nhắm vào thực phẩm an toàn ngày Tết

TTO - Một tháng trước Tết, tại TP.HCM diễn ra hàng chục hội chợ, triển lãm, chợ phiên nông sản thực phẩm cho người dân mua sắm.