Tag: buôn bán trái phép

Không thuộc danh mục động vật nguy cấp, cheo cheo lưng bạc được bảo vệ ra sao?

Loài cheo cheo lưng bạc vừa được phát hiện còn tồn tại ngoài tự nhiên sau gần 30 năm "mất tích" tại Việt Nam. Tuy số lượng còn ở nước ta rất ít, nhưng hiện chưa có đủ căn cứ để bảo vệ.

Cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã điều tra việc rao bán ngầm 'đất hiếm'

Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc gửi về Tuổi Trẻ. Ngoài ra bạn đọc còn cho rằng cần xử lý ngay việc rao bán ngầm "đất hiếm".

Tin thầy bói mua rắn hổ chúa về nuôi để 'chồng nghe lời', bị phạt 500 triệu

Nghe lời thầy "phán” phải nuôi rắn hổ chúa thì chồng mới nghe lời, một phụ nữ mua rắn hổ chúa với giá 10 triệu đồng, sau đó bị phạt 500 triệu đồng.

3 người Việt là thành viên cấp cao của tổ chức buôn bán trái phép động vật hoang dã bị bắt

TTO - Hải quan Nigeria (NCS) cho biết họ vừa bắt giữ 8 đối tượng tàng trữ 397,5kg vảy tê tê trái phép, trong đó có 3 người Việt Nam là thành viên cấp cao của nhóm tội phạm chuyên buôn bán trái phép động vật hoang dã.

Vì sao Việt Nam bị xem là thị trường tiêu thụ động vật hoang dã lớn trên thế giới?

TTO - Hơn 800 vụ vi phạm về động vật hoang dã trong quý 1-2022. Năm 2021 có 3.703 vi phạm về động vật hoang dã, số vụ vi phạm trên Internet gồm 2.470 vụ.

Thuốc trị COVID-19 miễn phí được rao bán giá 'cắt cổ'

TTO - Trong khi thuốc kháng virus đang khan hiếm, nhiều người mắc COVID-19 (F0) cần nhưng không có thì một số người lấy danh nghĩa là bác sĩ, nhân viên y tế rao bán với giá 'cắt cổ'.

Triệt phá cả một kho ma túy từ Campuchia về Việt Nam

TTO - Chiều 13-4, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa triệt phá một đường dây buôn bán trái phép chất ma túy số lượng lớn từ Campuchia về Việt Nam.

Triệt xóa 'tổng kho' hung khí rao bán trên mạng xã hội xếp đầy 2 phòng trọ

TTO - Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh vừa triệt phá thành công chuyên án đấu tranh nhóm tội phạm sử dụng mạng xã hội để buôn bán trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ, thu giữ 1.825 đao, kiếm, súng bắn điện.

Bị tạm giữ nhiều động vật quý hiếm, chủ trại chết nghi treo cổ

TTO - Trong khi lực lượng chức năng đang giám định để xử lý nhiều động vật hoang dã quý hiếm được nuôi nhốt, nghi buôn bán trái phép, chủ số động vật trên đã chết trong tư thế treo cổ.

Chợ Đầm mới: 'Cả tháng nay tôi chỉ bán được... 200.000 đồng'

TTO - Nhiều tiểu thương tại chợ Đầm mới, TP Nha Trang (Khánh Hòa) buôn bán ế ẩm, thậm chí rao bán lô sạp nhưng không ai mua chỉ vì khách hàng vẫn đi... chợ cũ.