Tag: bột ngọt

Bột ngọt trong thực đơn của nhà hàng nổi tiếng tại Brooklyn, New York

"Mọi thứ ngon hơn với bột ngọt, cho dù đó là món ăn phương Tây hay món ăn Trung Hoa. Bột ngọt có ở trong hầu hết mọi món ăn của chúng tôi" - Đầu bếp Calvin Eng.

Ajinomoto: Từ "chuyên trị" bột ngọt đến mở rộng 35 sản phẩm và triết lý kinh doanh mới

Với người Việt, đã có lúc từ "Ajinomoto" đồng nghĩa với từ "bột ngọt", bởi ai cũng biết hãng này chuyên sản xuất loại bột ngọt nổi tiếng trên bao bì có hình cái tô đỏ.

Tiếp tục áp thuế chống bán phá giá hơn 5 triệu đồng/tấn với bột ngọt nhập từ Indonesia và Trung Quốc

TTO - Bộ Công thương vừa ban hành quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.

Nhật báo hàng đầu Hoa Kỳ nói về bột ngọt

Vừa qua, nhật báo The Washington Post đã có bài viết đi sâu giải thích về “Hội chứng nhà hàng Trung Quốc”.

Tạm giữ 45 tấn bột ngọt Trung Quốc nghi nhập lậu

TTO - Lô bột ngọt 1.800 bao (khoảng 45 tấn) xuất xứ từ Trung Quốc vừa bị Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM phối hợp cơ quan chức năng tạm giữ do nghi hàng nhập lậu. Ước tính lô hàng có giá trị khoảng 2 tỉ đồng.

Sáng Chủ nhật, được thằng bạn mời đi ăn bún bò

Mà lạ, lâu rồi nó có mời mình ăn cái gì đâu. Có khi nào nó phải lòng mình không ta?

Bột ngọt dưới góc nhìn chuyên gia dinh dưỡng

Không chỉ riêng Việt Nam, bột ngọt (mì chính) là gia vị phổ biến trong văn hóa ẩm thực ở nhiều nơi trên thế giới. Loại gia vị quen thuộc này không chỉ xuất hiện trong bữa cơm gia đình mà còn là thành phần không thể thiếu trong công nghiệp.

Chuyên gia chia sẻ về bột ngọt

Là gia vị lâu đời và quen thuộc trong nấu ăn hằng ngày của người Việt, bột ngọt (mì chính) giúp món ăn ngon và hấp dẫn hơn.

‘Lược sử’ về vị cơ bản thứ 5 và bột ngọt

Bột ngọt là gia vị phổ biến ở gian bếp để tạo nên umami - vị ngọt thịt, vị cơ bản thứ 5 trong ẩm thực. Nhưng ít ai biết, phải trải qua hơn 150 năm kết hợp khoa học và công nghệ chúng ta mới được nếm hương vị quen thuộc ấy trong các món ăn.

Người tăng huyết áp có nên sử dụng bột ngọt?

Là gia vị hiện hữu trong hầu hết các món ăn của người Việt, bột ngọt (hay còn gọi là mì chính) là gia vị không thể thiếu trong gian bếp của hàng triệu gia đình. Tuy vậy, còn nhiều thắc mắc xoay quanh việc sử dụng gia vị này cho người tăng huyết áp.