Tag: blouse trắng

Nhân viên công tác xã hội: Những người hùng thầm lặng!

Ở các bệnh viện tuyến đầu của TP Đà Nẵng cũng như nhiều bệnh viện khác, có những người hùng thầm lặng giúp đỡ bệnh nhân khó khăn vượt qua nghịch cảnh. Họ là nhân viên công tác xã hội.

Người kết nối những tấm lòng thầy thuốc yêu trẻ

TTO - Đó là thạc sĩ Lê Xuân Tùng - cán bộ Trung tâm chỉ đạo tuyến, phó bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện Nhi trung ương.

Trịnh Kim Chi gấp rút sửa lại poster vở kịch tri ân bác sĩ, lực lượng tuyến đầu

TTO - Sáng 5-1, NSƯT Trịnh Kim Chi đã công bố poster mới vở kịch Blouse trắng sau khi nhận được ý kiến cho rằng hình poster có thiếu sót, “sai nguyên tắc chống nhiễm khuẩn cơ bản”.

Chàng trai người Mông quyết tâm 'bắt cái tương lai' blouse trắng

TTO - Mỗi sáng sớm đi lâm sàng ở bệnh viện, chiều vào giảng đường, có hôm trực viện xuyên đêm, Giàng A Chính - chàng trai người Mông năm nào sợ phải bỏ học, nay tự tin bước đi trên con đường đã chọn.

Ra sân với áo blouse trắng, đội bóng của Xavi tri ân đội ngũ nhân viên y tế

Trong trận thắng Al Khor 2-1 ở khuôn khổ giải Qatar Star League vừa qua, đội Al Sadd của HLV Xavi đã bước ra sân trong trang phục của các bác sĩ, để tri ân đội ngũ nhân viên y tế chiến đấu chống dịch COVID-19.

Nghệ sĩ blouse trắng - Kỳ 2: Nhạc sĩ của bệnh nhân tâm thần

TTO - Nguyên giám đốc Bệnh viện Tâm thần trung ương II, phó viện trưởng Viện Giám định pháp y tâm thần trung ương, hiện là trưởng khoa y dược Trường ĐH Văn Lang. Trong suốt sự nghiệp, thầy thuốc nhân dân Nguyễn Thọ đã sáng tác khoảng 100 ca khúc.

Những đôi chân không mệt mỏi

TTO - Như một thông lệ, mỗi tháng đoàn y bác sĩ Tâm Việt TP.HCM lại vượt hàng trăm cây số để đến những vùng xa khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo.

Blouse trắng giúp bà con vùng lũ

TTO - Vừa cõng cha đến trạm y tế, anh Trần Bình Thuận (ở xóm 13, xã Gia Phố, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) nói: “Có ai cho tôi nhờ chiếc ghế để cha tôi ngồi tạm chờ khám. Vì mưa lũ mà bệnh của cha tôi tái phát nên ngồi một chỗ hơn tuần nay rồi”.

Blouse trắng trên đảo Tây Nam

TT - Điện, nước khó khăn. Trang thiết bị hầu như chẳng có gì. Địa bàn “đóng quân” lại tách biệt hoàn toàn với đất liền.

Blouse trắng "đợi" blouse hồng

TT - Chăm sóc sức khỏe là một trong các lĩnh vực có nhu cầu bức thiết hàng đầu về công tác xã hội (CTXH).