Tag: bệnh viêm da

Bệnh viêm da tăng mạnh trong nắng nóng

Số lượt bệnh nhân đến khám và điều trị các bệnh về viêm da tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM gia tăng những ngày gần đây, đặc biệt là nhiễm trùng da ở trẻ nhỏ và mụn ở tuổi dậy thì.

Ngồi dưới nắng ăn cần tây, bé gái bị bỏng Margarita

Một bà mẹ người Canada cảnh báo việc cho con trẻ sử dụng một số loại trái cây và nước ép trong mùa hè, sau khi con gái chị bị bỏng Margarita vì ngồi dưới nắng và ăn một nhánh cần tây.

Tăng cân béo phì, da 'gồng' theo và mắc bệnh

TTO - Hiện nay, khi xu hướng tăng cân, béo phì vẫn chưa được kiểm soát, các chuyên gia da liễu liên tục phát hiện các bệnh lý da liên quan đến tình trạng béo phì.

Điều trị viêm da tiếp xúc do côn trùng ra sao?

Viêm da tiếp xúc do côn trùng là hiện tượng viêm da cấp tính do chất tiết của côn trùng chạm vào da. Bệnh thường xuất hiện trong mùa mưa lũ, nhiều khi đã trở thành dịch làm người bệnh hoang mang và lo lắng.

Đề xuất cấp gạo cho người dân vùng "bệnh lạ"

TT - Liên quan đến việc “bệnh lạ” tái xuất ở Ba Tơ, Quảng Ngãi sau 10 tháng không có bệnh nhân, ngày 31-3 Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết đã có văn bản đề nghị tỉnh Quảng Ngãi có kế hoạch cung cấp gạo cho người dân từ nguồn của địa phương, đề xuất Chính phủ cung cấp gạo khi cần thiết, không để dân phải ăn gạo mốc, tránh tái phát bệnh trên diện rộng.

Tái phát bệnh lạ

TT - Chiều 23-3, ông Lê Hàn Phong, chủ tịch UBND huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi), xác nhận Trung tâm Y tế huyện đã ghi nhận một bệnh nhân tái phát bệnh hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân.

Mầm bệnh trong đồ bơi hàng "si"

TT - Đồ bơi hàng “si” (đã dùng rồi) giá rẻ, mẫu mã đa dạng là sự lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế lại cảnh báo nguy cơ lây nhiễm các bệnh viêm da, viêm nhiễm vùng kín khi sử dụng loại hàng này.

Bệnh "lạ" ở Quảng Ngãi là bệnh ghẻ cóc?

TT - Câu chuyện bệnh “lạ” tiếp tục nóng lên khi một số ca bệnh lại xuất hiện ở Quảng Ngãi. Trong khi đó, đang có thêm giả thiết đặt ra bệnh này có thể là bệnh Yaws (còn gọi là bệnh ghẻ cóc).

Lo ngại bệnh "lạ" lây lan

TT - Sáng 25-11, ông Phạm Văn Rạch - chủ tịch xã Ba Vinh (huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) - cho biết em Phạm Văn Xí (4 tuổi) bị nghi bệnh “lạ” (hội chứng viêm da dày sừng bàn tay bàn chân) là trường hợp thứ hai ở xã.

Bệnh "lạ" tăng chủ yếu ở trẻ em

TT - Ngày 21-5, bà Đặng Thị Phượng - giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) - cho biết trong tuần qua đã có thêm nhiều ca bệnh “lạ” mới, chủ yếu ở trẻ em. Theo bà Phượng, hiện có 209 ca mắc bệnh “lạ”.