Tag: bệnh bạch cầu

Tình yêu vượt bão giông: Cô gái quyết cưới bạn trai mắc bệnh bạch cầu

Một cô gái Trung Quốc đã khiến nhiều người xúc động khi quyết định kết hôn với bạn trai mắc bệnh bạch cầu.

Cẩn trọng trước các dấu hiệu của bệnh bạch cầu

Nếu bạn bị sốt, chán ăn, mệt mỏi kéo dài, dễ bầm tím, thường xuyên chảy máu cam bất chợt… cần đi kiểm tra để xác định có phải bị bệnh bạch cầu hay không.

Triển vọng của liệu pháp mới trong điều trị bệnh bạch cầu cấp tính

Triển vọng về một liệu pháp mới đối với căn bệnh bạch cầu cấp tính, sau kết quả điều trị một bé gái 13 tuổi - bệnh nhân đầu tiên được áp dụng liệu pháp này, đã thuyên giảm bệnh.

Cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân qua đời

TTO - Theo Hãng tin Tân Hoa xã, ông Giang Trạch Dân qua đời lúc 12h13 (11h13 trưa nay, giờ Hà Nội) ngày 30-11 tại thành phố Thượng Hải. Ông bị bệnh bạch cầu và suy đa tạng, dù được cứu chữa nhưng không qua khỏi. Ông thọ 96 tuổi.

Phải đi xe đạp vì cần sức khỏe rồi thành thợ 'bắt bệnh' cho xe đạp

TTO - Ba năm trước, bác sĩ chẩn đoán anh mắc căn bệnh bạch cầu. Sức khỏe xuống dốc, anh từ bỏ chiếc xe máy để gắn bó với xe đạp. Kể từ giây phút đó, anh "bén duyên" với lối sống xanh mang đến cho anh niềm vui sống mỗi ngày.

Phát hiện trình tự ADN tương đồng ở những người xa lạ có khuôn mặt giống nhau

TTO - Nghiên cứu mới cho thấy những người xa lạ, không hề có chút liên quan nào về huyết thống nhưng trông ngoại hình giống nhau sẽ có khả năng tương đồng cao về trình tự chuỗi ADN.

Huế: Lần đầu tiên thực hiện thành công ca gạn tách bạch cầu ở trẻ em

TTO - Bệnh viện Trung ương Huế đã thực hiện thành công ca gạn tách bạch cầu đầu tiên ở trẻ em tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Ca bệnh thành công mở ra nhiều cơ hội sống cho các bệnh nhi.

Hoa hướng dương làm ấm sáng mùa đông Hà Nội

TTO - Sáng 15-12, 500 bông hoa hướng dương đã cùng khoe sắc trong Ngày hội Hoa hướng dương lần thứ 12 với chủ đề 'Vì chiến binh hoa mặt trời' tại Viện Huyết học và truyền máu trung ương, Hà Nội.

Bệnh tinh hồng nhiệt

Tinh hồng nhiệt là bệnh nhiễm trùng cấp ở amygdales, da và các vị trí khác của cơ thể do một chủng streptococcus nhóm A beta-tan máu sản xuất ngoại độc tố gây ra.

Cà phê liệu có tốt cho sức khỏe?

Cà phê mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu tiêu thụ quá mức có thể mất ngủ, rối loạn tiêu hóa hoặc đau nửa đầu.