Tag: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Có một đời sống nhức buốt trong tranh của họa sĩ trẻ

Xem các tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, thấy những khoảnh khắc dịu dàng hiếm hoi xen giữa một đời sống nhiều mệt mỏi, nhức buốt của thế giới ngày nay.

Ngắm những hữu hạn đời người giữa mênh mông trời đất trong tranh Lê Thư

Vì những nỗi niềm gì mà họa sĩ Lê Thư lại bị hấp dẫn mãnh liệt bởi những khoảng không mênh mông như vô tận đến thế?

Từ Đà Lạt, Bùi Văn Tuất 'Nhìn lại' những đôi mắt vùng cao

Họa sĩ Bùi Văn Tuất (Hà Nội) tổ chức triển lãm cá nhân 'Nhìn lại' tại Ana Mandara Villas Dalat (Đà Lạt) với những đôi mắt đẹp đầy ám ảnh của trẻ em vùng cao.

Du hành ‘đất nước tôi’ qua tranh của các họa sĩ nổi tiếng

Dịp Quốc khánh đang tới, công chúng được nuôi dưỡng thêm tình yêu với phong cảnh đất nước mình qua loạt tranh của các họa sĩ nổi tiếng Lương Xuân Nhị, Nguyễn Văn Tỵ, Trần Đình Thọ, Phan Kế An, Bùi Xuân Phái, Trần Văn Cẩn, Lưu Công Nhân…

Danh họa Nguyễn Sáng và trăm năm còn một chút này

Buổi trò chuyện nghệ thuật về Nguyễn Sáng do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức sáng 29-7, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh danh họa, có nhiều khoảnh khắc lặng đi khi những câu chuyện xúc động về người nghệ sĩ tài năng, về một thời được kể.

Thủ tướng Việt Nam cùng Thủ tướng Luxembourg đi thăm Văn Miếu

Chiều 4-5, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel đi thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Hà Nội đẹp quá, Hàng Ngang, Hàng Đào chỗ nào cũng có thể thành tranh

Đi qua gần một thế kỷ, họa sĩ Nguyễn Anh Thường bảo: Đất nước mình đẹp quá, Hà Nội đẹp quá. Hàng Ngang, Hàng Đào chỗ nào cũng có thể thành tranh.

Những bức họa cuối cùng của họa sĩ Tô Ngọc Vân

Những ngày cuối cùng trên chiến trường ác liệt, Tô Ngọc Vân đã để lại nhiều bức họa cảm động vẽ những vẻ đẹp Việt Nam mới.

Ngắm sắc xuân mọi miền đất nước qua tranh của các danh họa

Một vườn xuân lộng lẫy với sắc xuân khắp mọi miền qua nét vẽ bậc thầy của các họa sĩ tài năng, từ danh họa Mỹ thuật Đông Dương.

Rung cảm của người đương thời khi xem tranh về tình quân dân

Những bức tranh của nhiều thế hệ họa sĩ vẽ ‘tình quân dân’ đương nhiên đem đến xúc cảm đẹp cho người xem về ‘tình cá nước’ giữa bộ đội và nhân dân, về đội quân ‘Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu’, nhưng nó còn mang đến những điều khác.