Tag: An Huy

Hạn hán nghiêm trọng tại Trung Quốc: 'Lúa trên cánh đồng giờ đã khô hết'

TTO - Riêng tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, đợt hạn hán nghiêm trọng kéo dài từ tháng 6 tới nay đã ảnh hưởng đến khoảng 4,2 triệu người. Một số nơi ghi nhận tình trạng thiếu nước tưới tiêu và nước sinh hoạt hằng ngày.

COVID-19 lan đến nông thôn, báo Trung Quốc thừa nhận 'thực tế khắc nghiệt'

TTO - Truyền thông Trung Quốc cho biết đợt bùng phát dịch mới nhất ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, cho thấy tình thế tiến thoái lưỡng nan trong chống dịch COVID-19 ở các vùng nông thôn của nước này.

Trung Quốc cách chức 5 quan chức để dịch bùng lại

TTO - Sự xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng tại tỉnh Liêu Ninh và An Huy đã đặt Trung Quốc trong tình trạng báo động. Ít nhất 5 quan chức và hơn chục người tại hai tỉnh này đã bị cách chức hoặc cảnh cáo.

Trung Quốc điều 7.000 quân nhân, cảnh báo mưa lũ kéo tới miền bắc

TTO - Trung Quốc dự báo sông Hoàng Hà và nhiều con sông khác ở miền bắc Trung Quốc có khả năng sẽ phát sinh lũ lớn, sau khi mưa lũ ở phía nam buộc phải huy động hơn 7.000 quân nhân hỗ trợ.

Tối 7-7, Trung Quốc phát cảnh báo mưa mức cao nhất đầu tiên năm 2020

TTO - Đây là cảnh báo mưa to màu cam đầu tiên mà Đài Khí tượng trung ương Trung Quốc phát trong năm nay. Trung tâm này khuyên chính quyền các địa phương cắt các nguồn điện và dừng hoạt động ngoài trời ở nơi nguy hiểm.

Nhiều người dân bàng hoàng chứng kiến mưa lũ cuốn sập cây cầu cổ ở An Huy

TTO - Một cây cầu cổ có từ thời nhà Minh (1368-1644) đã đổ sập trước sức mạnh của dòng nước lũ ở tỉnh An Huy của Trung Quốc trong sự nuối tiếc của nhiều người.

Trung Quốc dùng tàu không người lái đi cứu người

TTO - Robot cứu hộ này vừa bắt đầu công việc tại khu hồ nổi tiếng ở thành phố Hợp Phì và có thể thay thế nhiệm vụ của hàng chục nhân viên cứu hộ.

Nổ như bom ở nhà máy hóa chất tại Trung Quốc

TTO - Một vụ cháy nổ lớn xảy ra ngày 8-2 làm rung chuyển nhà máy hóa chất ở Tongling, tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, thông tin ban đầu chưa có thiệt hại về người.

​Trung Quốc bắt kẻ mua bán 14 cô dâu Việt Nam

TTO - Trương Mỗ Kiến và 24 nghi phạm khác đã bị công an huyện Linh Bích, tỉnh An Huy bắt với tội dụ dỗ mua bán 14 cô dâu Việt Nam, trong đó có một người là vợ của Trương.

Cháy nổ ở nhà hàng Trung Quốc, ít nhất 17 người chết

TTO - Ít nhất 17 người thiệt mạng trong một vụ nổ xảy ra tại nhà hàng ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc vào sáng qua (10-10).