Tag: ăn cắp thông tin

Microsoft nói bị tin tặc Triều Tiên lợi dụng để ăn cắp thông tin

TTO - Ngày 30-12, Microsoft thông báo đã kiểm soát được các tên miền bị sử dụng để đánh cắp thông tin. Thallium, nhóm tin tặc được cho là của Triều Tiên, là đối tượng bị nghi ngờ sở hữu các tên miền này.

Ứng dụng giả mạo game Super Mario ăn cắp thông tin thẻ tín dụng

TTO - Hàng tá các ứng dụng trên Android có chèn mã độc mang tên trò chơi nổi tiếng Hái nấm (Super Mario Run) có thể đánh cắp thông tin thẻ tín dụng vừa bị các chuyên gia của Trend Micro phát hiện ra.

​Cẩn trọng với ứng dụng “trào lưu”

TTO - Có không ít người dùng mê mải với một ứng dụng trào lưu nào đó mà cài đặt ngay vào máy mình, bất chấp những yêu cầu truy cập thông tin riêng tư có khi chẳng cần thiết mà ứng dụng yêu cầu.

​Ăn cắp thông tin chấn động lịch sử Internet

TT - Hai thanh niên Việt Nam và một người Canada đã khiến các công ty Mỹ đau đầu vì mất thông tin kinh doanh quan trọng, và họ trục lợi đến 2 triệu USD từ âm mưu đánh cắp tinh vi.

​Chơi chứng khoán bằng thông tin ăn cắp

TT - Phát hiện một đường dây gián điệp mạng chuyên ăn cắp thông tin tài chính từ các công ty, tập đoàn với mục đích đầu cơ trên thị trường chứng khoán.

Điện thoại Trung Quốc ăn cắp thông tin người dùng

TT - Phó chủ tịch hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi, Hugo Barra, vừa đăng đàn thừa nhận hành vi thu thập dữ liệu khi chưa được phép của người dùng.

Truy tố 5 người ăn cắp thông tin 160 triệu thẻ tín dụng

TTO - Bốn người quốc tịch Nga và một người Ukraine đã bị truy tố vì tham gia một đường dây quy mô lớn liên quan tới việc tấn công và đánh cắp thông tin từ 160 triệu thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ trong giai đoạn 2005-2012.