Tag: Ánh Hồng

Giá vàng khởi sắc phiên cuối tuần

TTO - Lực mua vùng giá thấp là nguyên nhân đẩy giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch cuối tuần. Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới đã tăng 13,5 USD/ounce, lên mức 1.238 USD/ounce, quy đổi theo tỷ giá niêm yết ở ngân hàng tương đương 31,54 triệu đồng/lượng.

Kiều hối đem về 11 tỉ USD

TT - Trái với kế hoạch khiêm tốn đề ra đầu năm, doanh số chuyển tiền kiều hối của các ngân hàng và công ty kiều hối đến thời điểm này đều vượt xa kế hoạch.

Vay tiêu dùng "né" quy định chuyển khoản

TT - Cho vay tiêu dùng cuối năm đang trong giai đoạn sôi động nhất. Tuy nhiên, cả ngân hàng (NH) lẫn người vay đều bị vướng bởi quy định các khoản vay từ 100 triệu đồng trở lên phải chuyển khoản trực tiếp cho bên thụ hưởng.

Doanh nghiệp bấn loạn vì thuế

TT - Hàng ngàn cá nhân và doanh nghiệp (DN) đã đem bức xúc bấy lâu nay đến chất vấn cơ quan thuế trong buổi đối thoại giữa Cục Thuế TP.HCM và người nộp thuế nhân tuần lễ lắng nghe ý kiến người nộp thuế sáng 15-11.

Mua bảo hiểm mới được vay tiền

TT - Nhiều người vay tiền ngân hàng (NH) thế chấp bằng căn hộ đến khi chuẩn bị giải ngân đã “ngã ngửa” khi NH thông báo phải mua bảo hiểm cho tài sản thế chấp mới được giải ngân.

905 khách hàng cá nhân được vay gói 30.000 tỉ đồng

TTO - Ngày 12-11 Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã cung cấp số liệu mới nhất về cho vay hỗ trợ nhà ở. Theo đó đến cuối tháng 10, các ngân hàng đã giải ngân cho 905 khách hàng cá nhân với dư nợ 220,9 tỉ đồng.

1km có 16 ngân hàng

TT - Tình trạng ngân hàng mọc san sát nhau, ra ngõ là gặp ngân hàng sẽ bị siết lại bằng những quy định cụ thể. Chưa bao giờ các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng (NH) lại mọc lên san sát như hiện nay. Có tuyến chỉ khoảng 1km có đến 16 NH lớn nhỏ.

Chưa dám mạnh tay vay tiền mua sắm

TT - Trái với động thái chạy đua huy động vốn để đảm bảo thanh khoản vào thời điểm này mọi năm, từ đầu tháng 10 đến nay các ngân hàng (NH) lại nỗ lực hút khách vay để đẩy vốn ra thị trường.

"Xếp hàng" bán nợ xấu

TT - Sau Agribank, hàng loạt ngân hàng đang “xếp hàng” bán nợ xấu cho Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng VN (VAMC).

Khổ vì "gạch chéo" hóa đơn

TT - Chỉ một chuyện đơn giản là có gạch chéo hay không gạch chéo phần bỏ trống trong hóa đơn nhưng trong hơn một năm qua, cơ quan thuế đã ban hành hàng loạt văn bản hướng dẫn chồng chéo lẫn nhau, khiến nhiều doanh nghiệp (DN) không biết đường đâu mà lần.