19/03/2016 15:47 GMT+7

Chủ cây xăng đề nghị trạm thu phí đền bù thiệt hại

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Cho rằng trạm thu phí đặt quá gần cây xăng khiến xe cộ khó khăn trong việc ra vào, làm giảm doanh thu 80%, chủ cây xăng đề nghị chỉ đạo chủ trạm thu phí đền bù thiệt hại.

Cụ thể, trong văn bản gửi tới Bộ GTVT, UBND tỉnh Gia Lai, Sở GTVT Gia Lai, bà Nguyễn Thị Sen - Giám đốc Công ty CP kinh doanh và phát triển miền núi Gia Lai (chủ cửa hàng xăng dầu số 7, Quốc lộ 14, xã la Băng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) cho biết theo công văn của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (Nhà đầu tư dự án mở rộng đường Hồ Chí Minh), việc đặt trạm thu phí cách cửa hàng xăng dầu số 7 là 200m và không ảnh hưởng tới việc kinh doanh của cửa hàng.

Tuy nhiên thực tế trạm thu phí chỉ cách cửa hàng xăng dầu 151m và việc đặt sai vị trí trạm khiến xe cộ khó khăn trong việc ra vào cây xăng. Cửa hàng bị giảm doanh số 80% so với thời điểm trước khi có trạm thu phí.

Theo bà Sen, ngày 2-11-2015, Công ty CP Kinh doanh và Phát triển miền núi Gia Lai đã có văn bản gửi UBND tỉnh Gia Lai và các cấp liên quan, đề nghị Công ty CP Tập Đoàn Đức Long Gia Lai tháo dỡ 30m dải phân cách cứng của trạm thu phí từ cửa hàng xăng dầu trở về phía Nam, tạo điều kiện cho cửa hàng hoạt động.

Tuy nhiên, ngày 2-2-2015, Bộ GTVT có văn bản chỉ đạo không thực hiện rút ngắn dải phân cách như đề nghị của UBND tỉnh Gia Lai vì lý do tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

“Công ty CP Kinh doanh và Phát triển miền núi Gia Lai kiến nghị Bộ GTVT, UBND tỉnh Gia Lai, Sở GTVT tỉnh Gia Lai xem xét chỉ đạo Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai đền bù thiệt hại cho chúng tôi do đặt sai vị trí trạm thu phí” - bà Sen đề nghị.

Cũng theo bà Sen, cửa hàng xăng dầu số 7 được xây dựng theo giấy phép của UBND huyện Chư Prông từ năm 2010 và nằm trong quy hoạch mạng lưới xăng dầu của tỉnh Gia Lai đến năm 2020.

Ngày 15-8-2013, Công ty CP Kinh doanh và Phát triển miền núi Gia Lai đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT, UBND tỉnh Gia Lai, Sở GTVT Gia Lai xem xét điều chỉnh lại vị trí xây trạm thu phí cho hợp lý hơn, có khoảng cách an toàn với cửa hàng xăng dầu, nhằm giảm thiểu các rủi ro như tai nạn giao thông hoặc sự cố cháy nổ có thể xảy ra.

Đến ngày 11-9-2013, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai, Sở GTVT Gia Lai đã chủ trì cùng với các sở, ban, ngành khảo sát và thống nhất đề nghị di dời trạm thu phí về phía nam 3km. Nhưng đến nay trạm thu phí đã hoàn thành như vị trí ban đầu, có dải phân cách cứng kéo dài từ trạm đến giữa cửa hàng xăng dầu số 7.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên