21/07/2005 11:31 GMT+7

Chọn trường cho con, khó thật!

Theo Người Lao Động
Theo Người Lao Động

Khó thật! Quả là vô cùng khó! Bởi lẽ, mỗi trường có ưu điểm riêng và có nhược điểm riêng. Chả là, đám phụ huynh chúng tôi đứng, ngồi trước cổng trường chuẩn bị đón con tan lớp, kháo nhau.

CJ95Qh2t.jpgPhóng to

Người thì cho rằng: “Trường chuyên ND, được cái các thầy cô đồng đều, dạy rất tích cực và không ép các học sinh của mình phải học thêm bắt buộc, còn học thêm thầy nào, thì tùy”.

Một giọng khác cất lên: “Trường công lập MT thì thầy, cô gợi ý và “ép” học sinh phải học thêm mình. Ngoài hai trường ấy, là đến trường CVA còn tạm được, còn nếu học trường bán công thì thà học trường dân lập NCT còn hơn”.

“Nhưng nghe đâu, trường dân lập này đội ngũ giáo viên cơ hữu ít, chủ yếu là giáo viên hợp đồng thuê từ các trường khác hoặc có các thầy đã về hưu rồi, do đó rất lo về chất lượng” - một giọng phụ nữ cất lên.

Người đàn ông đứng cạnh chị ta ôn tồn: “Công bằng mà nói, trường ấy rèn cặp rất chặt. Đến giờ học là cổng trường khóa lại, thầy và trò nếu ai đi muộn thì đều đứng ngoài, hơn nữa trường ấy không hay đóng những khoản lặt vặt như những trường khác. Theo tôi, trường ấy cũng “ngon”. Ngay như con tôi đây, nếu thi vào trường MT mà trượt thì tôi cũng cho con vào học trường dân lập này. Còn... nói chuyện học ấy à! Ở thành phố mình, trường nào chả có thầy dạy thêm. Vấn đề đặt ra là con mình học hành như thế nào thôi”.

Ngập ngừng một lát, ông ta nói tiếp, pha chút đắn đo: “Không biết các vị nghĩ thế nào, cứ theo thiển ý của tôi thì kiến thức học thêm lại mới là chính, còn kiến thức nghe giảng tại lớp có khi chỉ là phụ các vị ạ!”.

“Thực ra, chúng ta là phụ huynh học sinh, cũng nghe người này nói, người khác nói mà thôi, chứ mình không học trực tiếp nên cũng khó. Thôi thì trách nhiệm của cha mẹ phải lo cho con cái mà thôi! Tôi cũng cảm thấy đau đầu và mệt mỏi quanh cái sự học này lắm các vị ạ”. Một giọng nữ nhẹ nhàng thêm vào.

Nghe các bậc phụ huynh nói, tôi cũng phân vân. Đúng là chọn trường cho con, khó thật!

Theo Người Lao Động
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên