18/05/2013 07:54 GMT+7

Chờ tiền hỗ trợ, nhà dân dang dở

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TT - Một số hộ dân trong tổng số 80 hộ dân nghèo của 13 xã thuộc huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) gửi đơn đến báo Tuổi Trẻ phản ảnh không nhận được đủ tiền hỗ trợ xây dựng nhà theo dự án tài trợ.

xDVOCW4f.jpgPhóng to
Một căn nhà dự án xây dở dang do thiếu tiền - Ảnh: Trà Giang

Năm 2012, thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi, Hội hỗ trợ phụ nữ và thanh niên VN tại CHLB Đức (ViFi) đã tài trợ cho huyện Mộ Đức xây dựng nhà cho 80 hộ nghèo bị thiệt hại do thiên tai với số tiền 96.000 euro.

Trong đó, 76.800 euro hỗ trợ các hộ gia đình xây dựng nhà, 11.700 euro hỗ trợ vốn nuôi heo và 7.500 euro dành cho công tác quản lý dự án. Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ huy động vốn đối ứng 25%, tương ứng 29.500 euro. Như vậy, tổng kinh phí của dự án là 125.000 euro (tương đương gần 3,2 tỉ đồng).

Theo người dân, trước khi làm nhà, UBND xã thông báo mỗi hộ nghèo được hỗ trợ gần 40 triệu đồng, người dân đã vay tiền làm nhà, mua chịu vật liệu, nhưng sau đó mỗi hộ gia đình mới nhận được gần 28 triệu đồng.

Theo cam kết của Ủy ban MTTQ VN tỉnh với các hộ dân, cuối tháng 9-2012 sẽ được nhận hết số tiền còn lại (khoảng 12 triệu đồng) nhưng đến nay họ vẫn chưa được nhận. Do thiếu tiền, nhiều nhà dân phải chịu cảnh xây dở dang.

Ông Lê Văn Sáu - phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ngãi - cho biết 80 căn nhà của dự án gần như còn dở dang. Lý do số tiền còn lại chưa đến tay các hộ dân là do phía ViFi chưa chuyển đủ tiền cho Ủy ban MTTQ tỉnh.

Bởi trước đó tỉnh chưa chuyển 7.500 euro tiền quản lý dự án cho phía ViFi nên ViFi chưa chuyển số tiền trong dự án còn lại cho Ủy ban MTTQ tỉnh. Ủy ban MTTQ tỉnh đã có văn bản trình UBND tỉnh gần hai tháng nay đề nghị giải ngân số tiền đó cho phía quản lý dự án ViFi nhưng tỉnh chưa có ý kiến, nên dự án vẫn đang bị ách lại.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên