08/03/2014 17:16 GMT+7

Chờ đợi trong nước mắt

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Bạn bè và người thân của những hành khách trên chuyến bay đã đổ về sân bay Bắc Kinh và Kuala Lumpur để ngóng tin người thân của mình đi trên chuyến bay mất tích MH370 trong nước mắt và giận dữ.

Chờ đợi trong nước mắt

TTO - Bạn bè và người thân của những hành khách trên chuyến bay đã đổ về sân bay Bắc Kinh và Kuala Lumpur để ngóng tin người thân của mình đi trên chuyến bay mất tích MH370 trong nước mắt và giận dữ.

HKV0xgDb.jpgPhóng to
Người thân của hành khách đi trên chuyến bay MH370 bật khóc ở sân bay Bắc Kinh - Ảnh: AFP

Tại sân bay Bắc Kinh (Trung Quốc), nhiều thành viên gia đình của các hành khách trên chuyến bay MH370 khóc ngất khi hay tin chuyến bay mất tích. Họ giận dữ chỉ trích Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) đã thông tin nhỏ giọt về tình hình chuyến bay. “MAS phải nói cho chúng tôi chút thông tin chứ. Sau gần 5 giờ xảy ra sự cố họ chỉ tổ chức một cuộc họp báo nhỏ rồi thôi. Giờ đã hơn 13 giờ, chúng tôi vẫn chưa nhận được thêm thông tin nào” - Reuters dẫn lời một người dân đến từ thành phố Thiên Tân bức xúc.

Cố nuốt nước mắt, một thiếu nữ 20 tuổi người Trung Quốc đến đón bạn học của mình trở về từ Malaysia trên chuyến bay MH370 nhưng không gặp. Cô cho biết MAS vẫn chưa thông báo cho gia đình rằng bạn học của cô có mặt trên chuyến bay. Chang Ken Fei, một người Malaysia đang đợi bạn ở sân bay Bắc Kinh, nói anh đã đợi ở sân bay từ sáng sớm. "Ban đầu tôi nghĩ rằng chuyến bay chỉ bị hoãn lại nên tôi đến trễ. Giờ tôi chỉ biết đợi và đợi. Tôi hỏi nhân viên sân bay Bắc Kinh nhưng họ chỉ trả lời không biết" - Chang cho biết.

Một phát ngôn viên của sân bay quốc tế Bắc Kinh cho biết sân bay này đã kích hoạt hệ thống phản ứng khẩn cấp. Các màn hình tại sân bay đều ghi chuyến bay đến chậm. Sanved Kolekar, một người Ấn Độ đang làm việc ở Bắc Kinh, đứng ngồi không yên vì cha mẹ của ông có mặt trên chuyến bay MH370. “Cha mẹ tôi đang trên chuyến bay đó, đáng lẽ họ đã có mặt ở đây lúc 6g30 sáng. Hãng máy bay chẳng cho tôi biết thông tin cụ thể nào. Tôi chẳng biết chuyện gì đang xảy ra" - Kolekar lo lắng.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak tối cùng ngày khẳng định vẫn chưa có tín hiệu nào của chiếc máy bay MH370 và mọi hoạt động tìm kiếm trong khu vực đang được tăng cường từ mọi phía.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên