13/04/2012 22:25 GMT+7

Dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền anh trai

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TTO - Ngày 13-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Q.9 (TP.HCM) cho biết đã bắt giữ Nguyễn Thế Bảo (25 tuổi, quê Quảng Nam), Lê Vũ Hoàng (22 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng Hải Quan TP.HCM) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Lê Vũ Hoàng chính là “đạo diễn” dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền anh trai.

Trưa 9 -4, Công an Q.9 nhận trình báo của anh Lê Vũ Hải (anh trai Hoàng) bị một người tự xưng là Bảo gọi điện thoại cho biết đang bắt cóc Lê Vũ Hoàng và yêu cầu mang 130 triệu tiền để chuộc không sẽ bán sang Campuchia.

Anh Hải chuẩn bị được 80 triệu đồng và xin Bảo cho khất 50 triệu sau khi chuộc em sẽ trả.

Sáng 12-4, Bảo hẹn anh Hải mang tiền đến quán cà phê trên đường Quang Trung (Q.Gò Vấp) để chuộc em trai. Tại đây, Bảo ra lệnh cho đàn em đưa Hoàng tới, đồng thời yêu cầu anh Hải viết giấy cam kết đã trả 80 triệu đồng, còn thiếu 50 triệu đồng.

Trong lúc nhận tiền thì lực lượng trinh sát Công an Q.9 ập vào bắt quả tang.

Công an Q.9 xác định có nhiều nghi vấn trong lời khai của Hoàng, Bảo và lật tẩy hành vi giả dàn cảnh của hai thanh niên này nhằm cưỡng đoạt tài sản. Theo đó, Hoàng khai nhận chơi cá độ bóng đá và nợ Bảo 80 triệu đồng từ đó cấu kết với Bảo dàn cảnh để lấy tiền từ anh Hải (anh trai Hoàng) để trả nợ.

Trong thời gian “đóng kịch” cho Bảo số điện thoại anh mình, đồng thời mướn khách sạn ở chung với Bảo và hứa cho Bảo tiền sau khi hoàn thành “vở kịch” chiếm đoạt 130 triệu đồng của anh trai.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên