26/10/2013 12:00 GMT+7

Chính thức ra mắt bài thi TOEFL Primary tại TP.HCM

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Sáng 26-10, IIG Việt Nam (đại diện chính thức của Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ tại Việt Nam) và Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức Hội thảo giới thiệu bài thi TOEFL Primary dành cho học sinh tiểu học.

TP.HCM áp dụng dạy học tiếng Anh trực tuyến trên Tuổi Trẻ

Tại hội thảo, ông Đoàn Hồng Nam, chủ tịch IIG Việt Nam cho biết: “TOEFL Primary là thành viên mới nhất trong "gia đình" TOEFL”. Đây là bài thi được nghiên cứu và thiết kế dành riêng cho học sinh từ 7 – 11 tuổi nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh và phát triển năng lực tư duy của trẻ."

Theo ông Nam, sau TOEFL Junior dành cho học sinh THCS, TOEFL iBT dành cho học sinh THPT có định hướng du học nước ngoài, TOEFL iTP dành cho sinh viên học cao học tại các nước không nói tiếng Anh, TOEFL Primary ra đời đã hoàn thiện quá trình đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh của người học theo trình tự từ thấp đến cao, với những tiêu chí đánh giá nhất quán, thống nhất và xuyên suốt. Điểm số TOEFL Primary có thể quy đổi sang khung tham chiếu Châu Âu.

Về bài thi, ông Nguyễn Phương Sửu, phó chủ tịch phụ trách đào tạo IIG thông tin: “TOEFL Primary được thiết kế nhằm đánh giá mức độ thành thạo Anh ngữ của học sinh ở hai lĩnh vực: học thuật và xã hội. Bài thi gồm 72 câu hỏi trắc nghiệm khách quan”.

Ông Nguyễn Quang Vinh, trưởng Phòng giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT TPHCM, khẳng định: “TOEFL Primary được xem là một công cụ đánh giá ngoài đối với việc dạy và học tiếng Anh ở tiểu học. Nó không làm thay đổi nội dung, chương trình giảng dạy của các trường tiểu học trên địa bàn thành phố. Nếu giáo viên tiếng Anh thực hiện giảng dạy theo đúng phân phối chương trình của Sở GD-ĐT, học sinh có thể thi TOEFL Primary, không cần phải luyện thi”.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên