10/08/2011 11:35 GMT+7

Chính phủ Thái chi 54 triệu USD chuộc máy bay của thái tử

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Một tòa án Đức hôm nay 10-8 đã phóng thích máy bay Boeing 737 thuộc sở hữu của thái tử Thái Lan Maha Vajiralongkorn, sau khi nhận được số tiền bảo lãnh 38 triệu euro (1,61 tỉ baht Thái hoặc 54 triệu USD) từ Chính phủ Thái Lan.

mk629GGP.jpgPhóng to
Máy bay Boeing-737 của thái tử Thái Lan tại sân bay Munich - Ảnh: AFP

Phát ngôn viên của sân bay Munich, Đức nói với Hãng tin AP rằng: "Máy bay không còn bị giữ nên thái tử chỉ việc yêu cầu sân bay khi nào muốn cất cánh".

Thông tin này được cựu thủ tướng Abhisit Vejjajiva và trợ lý ngoại trưởng Thái Lan xác nhận với báo Bangkok Post.

Theo báo Bangkok Post, dù máy bay này thuộc quyền sở hữu cá nhân của thái tử Vajiralongkorn nhưng số tiền được chi ra để dàn xếp vụ việc là từ tiền của chính phủ.

Trước đó, thái tử từng đề nghị sẽ tự chi trả tiền bảo lãnh nhưng ông Abhisit đã nói vụ việc thuộc vấn đề dân sự và chính phủ sẽ lo các khoản phí. Những điều khoản trong thỏa thuận, cũng như vai trò của ông Abhisit trong vụ việc lần này không được công bố.

Chiếc máy bay này bắt đầu bị giữ từ ngày 12-7 nhằm tạo áp lực buộc Chính phủ Thái phải bồi thường số tiền 43 triệu USD từ 20 năm trước với một công ty xây dựng của Đức - từng thực hiện những dự án đường sá tại Thái Lan - hiện đã phá sản.

Vào cuối tháng 7, một máy bay B-737 thứ hai của thái tử Vajiralongkorn đã bay tới sân bay Munich, như vậy hiện ở đây đang có tới hai máy bay hoàng gia. Thái tử thường xuyên bay tới Đức.

Thái tử Thái bỏ tiền túi “giải cứu” máy bay BoeingĐức có thể giữ thêm máy bay khác của thái tử TháiTòa án Đức phán quyết ngưng giữ máy bay thái tử Thái LanMáy bay của Thái tử Thái Lan bị giữ tại Đức

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên