23/05/2023 14:00 GMT+7

Chin-su đồng hành Top Chef ghi dấu ẩm thực Việt trên bàn tiệc thế giới

Ngày 22-5, chương trình truyền hình thực tế Top Chef Việt Nam - Đầu bếp Thượng đỉnh 2023 ra mắt sau thành công tại 28 quốc gia trong suốt 15 năm qua.

Chin-su đồng hành Top Chef ghi dấu ẩm thực Việt trên bàn tiệc thế giới - Ảnh 1.

Ban tổ chức Top Chef Việt Nam trao tặng danh vị tri ân nhà tài trợ tại sự kiện

Quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới

Tại Top Chef Việt Nam 2023 (tên tiếng Việt là Đầu bếp Thượng đỉnh), với thông điệp "Ghi dấu ẩm thực Việt trên bàn tiệc thế giới", 16 đầu bếp chuyên nghiệp sẽ tham gia những thử thách thể hiện kỹ năng đỉnh cao, sáng tạo ra những món ăn ngon có những giá trị độc đáo của ẩm thực Việt để chinh phục vị giác ban giám khảo với các tiêu chí: hương vị tuyệt mỹ, kỹ thuật nấu ăn, tư duy sáng tạo, nghệ thuật trình bày, tính bản địa, và hướng tới trải nghiệm ẩm thực cao cấp.

Thử thách Nhanh (Quick Fire): là thử thách tranh tài về tốc độ, tài ứng biến trong mọi tình huống bất ngờ của đầu bếp, cũng như tạo cơ hội cho đầu bếp chiến thắng giành quyền ưu tiên trong thử thách tiếp theo.

Thử thách Loại trừ (Elimination) là thử thách thi nấu ăn có tính chuyên môn cao, với các chủ đề và nguyên liệu bí mật đến từ chương trình.

Vòng Thẩm định (Judges Table): Lần lượt đầu bếp mang món ăn đến bàn giám khảo. Giám khảo nếm, thảo luận và đưa nhận xét để chọn ra những đầu bếp xuất sắc nhất và các món ăn dở nhất sẽ lọt vào nhóm nguy hiểm. Một trong các đầu bếp ở nhóm nguy hiểm phải "gói dao ra về" ở cuối mỗi tập.

Chin-su đồng hành Top Chef ghi dấu ẩm thực Việt trên bàn tiệc thế giới - Ảnh 2.

Ban giám khảo của Top Chef Việt Nam 2023 ra mắt tại sự kiện

Điểm kịch tính mới mẻ của mùa này là Thử thách Đối đầu (Cook Off) mang tính "sống còn", quyết định đầu bếp đi tiếp cùng chương trình hay phải gói dao ra về.

Đặc biệt, không chỉ giới hạn không gian thi đấu trong gian bếp Top Chef Kitchen, tại vòng 2 của cuộc thi, các đầu bếp phải thực hiện với những thử thách thực tế tại các nhà hàng Fine Dining, phục vụ những thượng khách với những trải nghiệm ẩm thực cao cấp.

Thêm một điểm mới mẻ của Top Chef 2023 là phần trải nghiệm và đánh giá món ăn của các Food Reviewer (người đánh giá món ăn) đình đám mạng xã hội, giúp mang món ăn đến gần khán giả hơn theo xu hướng 4.0.

Chin-su cùng dàn giám khảo tên tuổi đồng hành cùng Top Chef

Đồng hành xuyên suốt cùng các đầu bếp trong hành trình tìm kiếm, nâng cấp, sáng tạo món ăn Việt Nam để hội nhập với ẩm thực cao cấp của thế giới, bộ đôi giám khảo chính gồm Chef Alain Nguyễn và Chef Luke Nguyễn.

Bên cạnh đó, các giám khảo chuyên môn trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống (F&B), kinh doanh khách sạn, nhà hàng dining gồm Chef Peter Cường, Chef Sakal Phoeung, Chef Hervé Rodriguez, Nghệ nhân ẩm thực Phan Tôn Tịnh Hải, doanh nhân Dương Quốc Nam, doanh nhân Đào Anh Tuấn, Top Chef 2019 Võ Thành Vương sẽ mang đến cho các đầu bếp những góc nhìn từ xu hướng mới trong thực phẩm, đặc biệt là trải nghiệm khách hàng khi cung cấp dịch vụ.

Chin-su đồng hành Top Chef ghi dấu ẩm thực Việt trên bàn tiệc thế giới - Ảnh 3.

Các sản phẩm của Chin-su sẽ đồng hành cùng đầu bếp Top Chef tạo ra các tác phẩm ẩm thực tuyệt mỹ

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực gia vị và thực phẩm, thương hiệu Chin-su không ngừng đột phá và giới thiệu những tuyệt phẩm gia vị phù hợp từng khâu chế biến, tạo nên những món ăn ngon, phục vụ hàng chục triệu người dân tại Việt Nam và thế giới.

Đồng hành cùng Top Chef 2023 với vai trò là nhà tài trợ chính, Chin-su đem đến cuộc thi những sản phẩm chất lượng vượt trội từ bộ sưu tập CHIN-SU khẩu vị Nhật Bản, vừa ra mắt thành công tại Foodex Tokyo Nhật Bản hồi tháng 3 và đang kinh doanh song hành tại Việt Nam và Nhật Bản.

Chin-su đồng hành Top Chef ghi dấu ẩm thực Việt trên bàn tiệc thế giới - Ảnh 4.

"Bằng những sản phẩm của mình, chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ các đầu bếp Top Chef Việt Nam 2023 tạo ra những tác phẩm ẩm thực tuyệt mỹ, truyền cảm hứng nấu ăn ngon tới hàng triệu người xem và nâng tầm giá trị ngành đầu bếp Việt Nam", đại diện nhãn hiệu gia vị Chin-su chia sẻ.

Top Chef Việt Nam sẽ ra mắt khán giả vào lúc 20h30, thứ hai hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 12-6-2023, với sự đồng hành của nhà tài trợ chính nhãn hàng CHIN-SU, thương hiệu gia vị và thực phẩm hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm phục vụ người tiêu dùng.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên