03/06/2015 00:01 GMT+7

​Chile điều trị miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tổng thống Chile Michelle Bachelet vừa ký ban hành luật nhằm thiết lập cơ chế hỗ trợ viện phí cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Văn kiện này sẽ có hiệu lực từ tháng 10 tới.

hinh-4-1433380730.jpg

Chính phủ Chile sẽ tài trợ hoàn toàn chi phí khám bệnh, điều trị, thuốc men, thiết bị và thực phẩm cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Tất cả công dân Chile và các bệnh viện từ hệ thống y tế công tới y tế tư nhân sẽ được áp dụng luật này. Ngoài ra, các bệnh nhân bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp nếu có bảo hiểm cũng sẽ được điều trị miễn phí.

Quỹ Y tế Quốc gia Chile sẽ chi 45 triệu USD để đầu tư cho kế hoạch này từ nay tới cuối năm 2016. Trong năm 2017, số tiền đầu tư sẽ vào khoảng 50 triệu USD.

Một ủy ban đặc biệt với sự tham gia của các chuyên gia y tế sẽ tiến hành thảo luận để triển khai kế hoạch. Ngoài ra, Chile cũng sẽ thành lập một ủy ban giám sát cơ chế tài chính với các cố vấn của Bộ Y tế và Bộ Tài chính để thường xuyên báo cáo về kết quả hoạt động của chương trình.

Luật hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo được nhà lãnh đạo Chile ký ban hành trong bối cảnh nước này đang đẩy mạnh cuộc chiến chống bất bình đẳng xã hội. Trong cuộc cải tổ nội các tiến hành cách đây hơn 2 tuần, người phát ngôn của Chính phủ Chile nhấn mạnh mục tiêu thiết lập cơ sở cho sự phát triển công bằng và thu hẹp khoảng cách, hướng tới việc tất cả công dân Chile đều có quyền bình đẳng trong xã hội. Chính phủ hy vọng các chính sách cụ thể sẽ góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Tổng thống Bachelet lên nắm quyền điều hành đất nước từ tháng 3/2014 và đây là nhiệm kỳ thứ hai của bà sau nhiệm kỳ thứ nhất từ năm 2006 đến năm 2010. Đảm bảo an sinh xã hội, cải tổ Hiến pháp và cải cách thuế cũng như giáo dục tiếp tục là những mục tiêu được ưu tiên của nữ Tổng thống theo đường lối cánh tả.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên