28/06/2016 01:30 GMT+7

Chiellini ghi bàn nhờ Eder tinh ranh

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Bàn thắng mở tỉ số của Chiellini ở phút 33 đã khiến Ý hoàn toàn chủ động và từ đó tạo được thế trận vững chắc trước Tây Ban Nha rồi sau đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Góp công lớn vào bàn thắng của Chiellini là Eder.

Eder (phải) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cùng Chiellini - Ảnh: REUTERS
Eder (phải) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cùng Chiellini - Ảnh: REUTERS

Eder - cầu thủ độc diễn ghi bàn vào lưới Thụy Điển giúp Ý sớm giành vé vào vòng 16 đội - lại một lần nữa tỏa sáng. Lần này, Eder thể hiện sự tinh ranh vốn đã là thương hiệu của những cầu thủ Ý.

Trong tình huống đá phạt trực tiếp chính diện khung thành ở cự li 20m. Thủ thủ môn De Gea đứng lệch sang phải chỉ đạo hàng rào chắn. Khi De Gea vẫn đang chỉ tay và các cầu thủ vẫn đang ổn định vị trí, Eder quyết định thực hiện cú đá nhanh. 

Tình huống ghi bàn của tuyển Ý. Nguồn: VTV6

De Gea tinh mắt thấy Eder sút nhanh nên theo phản xạ, nhớm người sang phía trái khung thành. Chính lúc này, Eder cho thấy sự tinh ranh của anh khi sút thẳng vào vị trí góc khép của De Gea. Truyền hình quay rõ cảnh De Gea bị trễ một nhịp do nhớm người về trái nên dù bóng đi thẳng vào người thủ môn này chỉ kịp phá bóng.

Từ đó, Giaccherini và Chiellini ập vào để Chiellini ghi bàn.

Trong trận Ý thắng Tây Ban Nha, việc khen riêng lẻ bất kỳ cầu thủ Ý nào cũng là thiếu sót bởi tất cả cầu thủ có mặt trên sân đều chơi cực hay. Các cầu thủ Ý đã dính thẻ vàng như Chiellini, Bonucci, Barzagli, De Rossi... đều thi đấu xuất sắc, vẫn cản phá quyết liệt đối thủ nhưng không để dính thêm thẻ vàng nên sẽ vẫn có mặt ở trận gặp Đức.

Thủ môn Buffon và trung vệ Bonucci - Ảnh: REUTERS
Thủ môn Buffon và trung vệ Bonucci - Ảnh: REUTERS

Sau trận, Tiểu ban kỹ thuật của UEFA bầu chọn trung vệ Bonucci của Ý là cầu thủ xuất sắc. Số liệu thống kê cho thấy Bonucci có năm pha cứu nguy, bốn pha can thiệp kịp thời, thắng trong một lần không chiến và hai lần chặn đối phương dứt điểm

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục