21/09/2004 08:40 GMT+7

Chia sẻ kinh nghiệm về đạo đức công vụ và chống tham nhũng

CẨM HÀ
CẨM HÀ

TT (Hà Nội) - Các chuyên gia của Philippines, Campuchia, Lào, Trung Quốc, VN và UNDP đang gặp gỡ tại Hà Nội trong hội thảo “Đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm về đạo đức và trách nhiệm công vụ”, khai mạc hôm qua (20-9) tại Hà Nội.

Hội thảo tạo cơ hội cho các nhà ra chính sách, các nhà quản lý nội vụ và nghiên cứu luật thảo luận rộng rãi cách tiếp cận hiệu quả để chống tham nhũng.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ VN Trần Hữu Thắng khẳng định nâng cao giá trị đạo đức công vụ cùng các sáng kiến cải cách hành chính hiện là ưu tiên hàng đầu của tất cả các nước trong khu vực, trong đó có VN.

Nhiều chuyên gia tại hội thảo đã đồng tình với nhận thức rằng tham nhũng tràn lan, nền hành chính quan liêu và thực thi luật yếu kém làm suy yếu sự tăng trưởng kinh tế tư nhân, cản trở tăng trưởng và nhất là làm chậm quá trình giảm nghèo đói đối với các nước đang phát triển.

Tiến sĩ Yin Chheng Sorn, chuyên gia Campuchia, phân tích tham nhũng làm người dân chán nản và mất lòng tin vào cơ quan nhà nước. “Chính người nghèo là nạn nhân của sự tham nhũng. Không may là nhiều người dân Campuchia (84%) coi hối lộ là cách sống bình thường tại đất nước họ”, ông nói.

Hội thảo còn kéo dài đến hết ngày 22-9 với các phần thảo luận về kinh nghiệm cải cách hành chính và chống tham nhũng của các nước.

CẨM HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên