15/07/2011 11:20 GMT+7

Chí Công lên tuyển có xứng đáng?

PHẠM QUỲNH
PHẠM QUỲNH

TTO - Chưa kịp mừng cho trung vệ Trần Chí Công (B.Bình Dương) có dịp trở lại đội tuyển VN chuẩn bị cho hai trận đấu với Qatar ở vòng loại thứ 2 World Cup 2014, người hâm mộ lại không khỏi thất vọng khi ban kỷ luật VFF đồng thời ra án phạt khá nặng với anh vì chơi bóng thô bạo ở vòng 21 V-League 2011.

cZEueeAs.jpgPhóng to
Không chiến khá tốt là ưu điểm của Chí Công

Cụ thể, sau khi xem lại băng ghi hình, ban kỷ luật của VFF đã cấm Chí Công thi đấu ba trận và phạt 10 triệu đồng vì có hành động phi thể thao đạp thẳng vào đùi tiền đạo Lucas của Hà Nội ACB trước vạch 16m50 trong trận đấu trên sân Bình Dương hôm giữa tuần. Pha phạm lỗi nguy hiểm đó khiến cầu thủ lẫn ban huấn luyện CLB Hà Nội ACB phản ứng quyết liệt nhưng trọng tài Đỗ Quốc Hoài chỉ phạt thẻ vàng.

Đây không phải là lần đầu tiên Chí Công chơi xấu ở mùa giải năm nay. Ở trận tiếp Cao Su Đồng Tháp trên sân nhà ở vòng 12, Chí Công cũng đánh nguội Felix khiến tiền đạo người Nigeria này nóng nảy trả đũa phải nhận thẻ đỏ rời sân. Còn Chí Công chỉ nhận thẻ vàng vì trọng tài không thấy tình huống đánh kín đó. Nhưng sau khi nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau đó, Chí Công ngay sau trận đấu đã lao vào tính ăn thua đủ với trọng tài Ngô Quốc Hưng, may mà được can ngăn kịp thời.

Với một cầu thủ thường xuyên chơi bóng thô bạo như thế có nên gọi vào ĐTQG, nhất là khi chúng ta đâu thiếu những trung vệ giỏi? Trung vệ thép Phước Tứ đã bình phục chấn thương và ra sân trong những phút cuối trận đấu giữa Sài Gòn Xuân Thành và XSKT Cần Thơ ở vòng 21 Giải hạng nhất 2011 nhưng không hiểu sao lại không có tên trong lần tập trung này. Các trung vệ khác như Văn Ngân (Cao Su Đồng Tháp), Bật Hiếu (Vicem Hải Phòng), Phước Vĩnh (SHB Đà Nẵng) hoàn toàn có thể trao cơ hội.

Đội tuyển VN lẫn Olympic VN từng bị phê phán là thường xuyên nhận thẻ đỏ do chơi bóng bạo lực. Tại Asiad Quảng Châu 2010, hậu vệ Ngọc Anh bỏ bóng đạp đùi hậu vệ CHDCND Triều Tiên nhận thẻ đỏ. AFF Suzuki Cup 2010, tiền vệ Trọng Hoàng bỏ bóng phi cả vào chân cầu thủ Singapore. Mới nhất là hậu vệ Tấn Đạt của Olympic VN cũng nhận thẻ đỏ trong trận lượt đi thua Olympic Saudi Arabia 0-2 ở vòng loại Olympic London 2012.

Vậy càng không nên để một cầu thủ có thiên hướng chơi bạo lực như Chí Công lên tuyển.

PHẠM QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên